Thứ 6, 29/03/2024, 18:09[GMT+7]

Xuân Quý Mão 2023: Sinh viên Việt Nam tại Singapore vui đón Tết

Chủ nhật, 15/01/2023 | 15:18:41
1,728 lượt xem
Phát biểu khai mạc Hội Xuân, Đại sứ Mai Phước Dũng đã đánh giá cao ý tưởng của Hội Sinh viên trong tổ chức sự kiện, cũng như sự chung tay tài trợ, hỗ trợ của bà con kiều bào tại địa bàn.

Đại sứ Mai Phước Dũng. (Ảnh: Lê Dương/TTXVN)

Ngày 14/1, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Hội Sinh viên Việt Nam (VNYA) đã tổ chức “Hội Xuân Quý Mão 2023” với nhiều hoạt động mang đậm không khí Tết cổ truyền, giúp các bạn sinh viên không có điều kiện về quê nhà ăn Tết cùng gia đình vơi nỗi nhớ nhà trong dịp đặc biệt này. 

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, sự kiện đã thu hút sự tham gia tích cực của gần 100 sinh viên và khách mời. Phát biểu khai mạc Hội Xuân, Đại sứ Mai Phước Dũng đã đánh giá cao ý tưởng của Hội Sinh viên trong tổ chức sự kiện, cũng như sự chung tay tài trợ, hỗ trợ của bà con kiều bào tại địa bàn.

Đại sứ Mai Phước Dũng mong muốn các bạn sinh viên Việt Nam tại Singapore sẽ đón một năm mới Quý Mão 2023 mạnh khỏe, nhiều niềm vui và học tập tấn tới, đồng thời Hội Sinh viên Việt Nam sẽ ngày càng lớn mạnh, có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, lan tỏa nét đẹp, văn hóa, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Tại Hội Xuân Quý Mão 2023, các khách mời và các bạn sinh viên đã tham gia 3 hoạt động chính, gồm cuộc thi gói bánh chưng để trao tặng, lễ hội trò chơi dân gian như ô ăn quan, chơi chuyền, kéo co,... và trao gửi lời chúc yêu thương tới bạn bè và người thân.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Singapore, bạn Lê Thanh Hồng, đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore cho biết, sự kiện này mang lại một không khí Tết đầm ấm cho các bạn học sinh, sinh viên không thể về nước ăn Tết cùng gia đình, khi cùng nhau gói bánh chưng, thưởng thức các món ăn truyền thống, chơi các trò chơi dân gian, vừa giúp các bạn tìm hiểu các nét văn hóa dân tộc, vừa vơi đi nỗi nhớ nhà.

Em Đỗ Thị Minh Trang, sinh viên tại Đại học Công nghệ Nam Dương (NTU), cho biết tham gia hoạt động này của Hội Sinh viên giúp em cảm thấy bớt cô đơn, lạc lõng ở nơi đất khách quê người khi Tết đến Xuân về. Minh Trang cũng mong bố mẹ ở quê nhà đừng lo lắng bởi em vẫn luôn có các bạn bè ở bên cạnh, cùng nhau có những hoạt động đón Tết vui vẻ, ấm cúng dù xa nhà.

Kết thúc “Hội Xuân Quý Mão 2023”, các bạn học sinh, sinh viên cùng nhau làm bánh chưng, chuẩn bị gần 150 phần quà Tết gồm các món ăn truyền thống ngày Tết trong hoạt động “Trao gửi túi quà Tết”, dành tặng các bạn học sinh, sinh viên đang theo học tại Singapore không có điều kiện về Việt Nam đón Tết cùng gia đình./.

Theo Vietnam+