Thứ 7, 20/04/2024, 14:47[GMT+7]

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Chưa có thông tin về công dân VN thương vong

Thứ 2, 13/02/2023 | 09:28:06
715 lượt xem
Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, kịp thời tiến hành các biện pháp bảo hộ và hỗ trợ công dân.

Khu lều tạm dành cho những người dân bị mất nhà cửa sau trận động đất tại Idlib (Syria), ngày 11/2/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tiếp tục cập nhật thông tin về công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, ngày 12/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria cho biết vẫn tiếp tục phối hợp với chính quyền, các đầu mối cộng đồng người Việt và các đoàn cứu hộ để thường xuyên cập nhật tình hình về công dân Việt Nam.

Đến nay chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong trận động đất này. Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp cận và hỗ trợ tài chính cho một số gia đình Việt Nam bị ảnh hưởng bởi động đất.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết trong ngày 11/2, ngày đầu tiên tham gia cứu hộ, cứu nạn, đoàn công tác của Việt Nam đã phối hợp với đội cứu hộ Pakistan cứu được một nạn nhân trong đống đổ nát.

Đại sứ quán đã đề nghị cơ quan an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cử người bảo vệ lán trại của đoàn công tác Việt Nam. Hiện nay, tình hình an ninh khu vực đoàn Việt Nam làm việc vẫn ổn định.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, kịp thời tiến hành các biện pháp bảo hộ và hỗ trợ công dân bị ảnh hưởng trận động đất, tham gia cứu trợ, hỗ trợ nạn nhân của trận động đất theo khả năng và tình hình thực tế, hỗ trợ ở mức cao nhất các đoàn cứu hộ, cứu nạn từ trong nước được cử sang./.

Theo Vietnam+