Thứ 5, 18/04/2024, 16:27[GMT+7]

Hàn Quốc xét xử bảo mẫu bạo hành bé 9 tháng tuổi người Việt đến chết

Thứ 6, 24/02/2023 | 11:33:48
1,633 lượt xem
Cơ quan điều tra xác định trong thời gian từ ngày 3-10/11/2022, bị cáo người Hàn Quốc, 66 tuổi, là hiệu trưởng một cơ sở mầm non thuộc thành phố Hwaseong tỉnh Gyeonggi, đã nhiều lần bạo hành bé trai.

Người dân đặt hoa tưởng niệm một bé gái chết do bạo hành tại tỉnh Gyeonggi. (Nguồn: Yonhap)

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Tòa án khu vực Suwon (Hàn Quốc) ngày 23/2 đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ hiệu trưởng một cơ sở mầm non bị cáo buộc bạo hành khiến một bé trai người Việt 9 tháng tuổi tử vong hồi tháng 11 năm ngoái.

Bị cáo người Hàn Quốc, 66 tuổi là hiệu trưởng một cơ sở mầm non thuộc thành phố Hwaseong tỉnh Gyeonggi, đã bị bắt ngày 11/11/2022 và bị truy tố vì tội bạo hành trẻ em dẫn đến chết người.

Cơ quan điều tra xác định trong thời gian từ ngày 3-10/11/2022, bị cáo đã nhiều lần bạo hành bé trai.

Cha mẹ cháu bé, nhiều người quen của các nạn nhân và các tổ chức phòng chống lạm dụng trẻ em đã đến dự phiên tòa.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình cháu bé.

Đồng thời, Bộ phận công tác cộng đồng và công tác bảo hộ công dân đã liên hệ, chỉ đạo Chi hội người Việt tại thành phố Hwaseong cùng một số thành viên chủ chốt trong cộng đồng tích cực tham gia hỗ trợ công việc hậu sự cho cháu bé.

Trả lời câu hỏi của phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc về diễn biến tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23/2, Đại diện Đại sứ quán Việt Nam cho biết: “Đại sứ quán Việt Nam rất quan tâm đến vụ việc và bày tỏ chia buồn, sự cảm thông sâu sắc trước mất mát không gì có thể bù đắp này. Thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam đã chủ động làm việc thường xuyên với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc, đề nghị nhanh chóng điều tra, xử lý nghiêm minh vụ việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam. Trong thời gian tới Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc này, làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, đồng hành cùng gia đình trong các công tác lãnh sự và pháp lý tiếp theo.”./.

Theo Vietnam+