Thứ 6, 29/03/2024, 16:51[GMT+7]

Chuẩn bị hành trang thiết yếu khi học tập và làm việc tại Australia

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:16:42
1,144 lượt xem
"The Aeliens 2023" là sự kiện giúp cộng đồng sinh viên Việt Nam có cơ hội làm quen, gắn kết cũng như chuẩn bị những hành trang thiết yếu trong quá trình học tập và làm việc tại Xứ sở chuột túi.

Các bạn sinh viên tham gia chương trình The Aeliens 2023. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, Hội sinh viên Việt Nam tại bang Queensland (AVSQ) ngày 4/3 đã tổ chức thành công chương trình "The Aeliens 2023" - sự kiện giúp cộng đồng sinh viên Việt Nam tại đây có cơ hội làm quen, gắn kết cũng như chuẩn bị những hành trang thiết yếu trong quá trình học tập và làm việc tại Xứ sở chuột túi.

Chương trình đánh dấu sự mở đầu cho chuỗi các sự kiện, dự án trong năm 2023 của hội.

Lấy cảm hứng từ vũ trụ bao la, mỗi đội trong "The Aeliens 2023" đóng vai những người đến từ các hành tinh khác nhau.

Do một sự cố, những người ngoài hành tinh này đã bị lạc ở Trái Đất. Để quay về hành tinh của mình, mỗi đội chơi phải thực hiện những nhiệm vụ thú vị và tìm kiếm mảnh ghép tàu vũ trụ để du hành không gian.

Với gần 50 người tham gia chia làm 7 đội, sự kiện "The Aeliens 2023" diễn ra trong hơn 4 giờ đồng hồ ngay tại trung tâm thành phố Brisbane, tập trung vào 3 mục tiêu chính: khám phá, tìm hiểu những giá trị đặc trưng của thành phố Brisbane với những địa điểm tham quan nổi tiếng như vòng quay Wheel of Brisbane, Bảo tàng Hàng hải, Phòng trưng bày nghệ thuật Queensland, Vườn bách thảo; gắn kết cộng đồng sinh viên Việt Nam tại bang Queensland và giúp đỡ những tân sinh viên mới bắt đầu hành trình du học.

Thông qua các trò chơi, người chơi đã thu về nhiều kiến thức bổ ích về văn hóa, bản sắc, cộng đồng và con người nơi đây theo cách thức vô cùng thú vị.

Với sự kiện đầu tiên trong năm 2023 này, Hội sinh viên Việt Nam tại bang Queensland hướng đến các bạn tân sinh viên bắt đầu hành trình du học tại Queensland, giúp các bạn khám phá và trải nghiệm những điều mới lạ ở thành phố này; từ đó sẽ có một cái nhìn khái quát hơn về lối sống và tính cách con người nơi đây, thích nghi với một môi trường đa dạng văn hóa.

Hội sinh viên Việt Nam tại bang Queensland cũng mong muốn kết nối chặt chẽ hơn cộng đồng sinh viên Việt Nam ở bang Queensland, giúp việc sinh sống và học tập ở một đất nước xa lạ trở nên dễ dàng hơn.

Do đó, những trò chơi trong sự kiện lần này được thiết kế riêng nhằm tạo không khí thoải mái cho các bạn tham gia, dựa trên format chương trình “Running Man” nổi tiếng của Hàn Quốc.

Sự kiện đã góp phần lớn trong việc khuyến khích những người chơi tương tác với nhau, tạo cơ hội mở rộng quan hệ.

Bạn Phạm Hoàng Dương, một trong những người tham gia sự kiện, chia sẻ: “Mình rất vui khi được tham gia sự kiện của Hội sinh viên Việt Nam tại bang Queensland. Bản thân mình mới sang Australia học tập nên sự kiện đã giúp mình gặp gỡ và giao lưu với các bạn mới cũng như khám phá thành phố Brisbane. Chương trình rất chất lượng và khác biệt so với những sự kiện gặp gỡ và giao lưu trước đây mình từng tham gia.”

Được thành lập ngày 18/6/2021, dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney, Hội Sinh viên Việt Nam tại Queensland là một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào các chương trình phát triển kỹ năng, định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên tại bang Queensland nói riêng và trên toàn Australia nói chung, đồng thời tổ chức các sự kiện vui chơi giải trí giúp gắn kết cộng đồng.

Từ khi thành lập, hội đã liên tục tổ chức những sự kiện về phát triển định hướng nghề nghiệp như "UniUp webinar" - chuỗi tọa đàm tham vấn nghề nghiệp trực tuyến; "MentorShip platform" - nền tảng kết nối, hỗ trợ và tư vấn nghề nghiệp giữa sinh viên và cựu sinh viên; và "Job Hunting Camp" - Hội trại kỹ năng tìm việc.

Bên cạnh đó, hội cũng tổ chức những sự kiện giải trí kết nối cộng đồng như "Sports League" - Ngày hội thể thao; Chuyện xưa tích cũ - ngày hội cổ tích Việt Nam; và mới đây nhất là sự kiện "The Aeliens."

Thời gian tới, Hội Sinh viên Việt Nam tại Queensland sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện giúp các bạn sinh viên phát triển kĩ năng, định hướng nghề nghiệp, đó là "The Interview."

Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, sự kiện này hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sinh viên Việt Nam và quốc tế tại bang Queensland trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bao gồm các ngành như: phân tích kinh doanh, khoa học máy tính, khoa học dữ liệu...

Hội Sinh viên Việt Nam tại Queensland mong muốn sự kiện sẽ là cơ hội giúp các bạn tham gia được rèn luyện kỹ năng và kết nối trực tiếp với các công ty cũng như các chuyên gia trong những lĩnh vực nói trên, nhận chia sẻ từ những người đi trước, từ đó giúp cho vấn đề xin việc làm sau khi tốt nghiệp không còn là nỗi lo./.

Theo Vietnam+