Thứ 3, 19/03/2024, 10:05[GMT+7]

Đại sứ quán Việt Nam tổ chức gặp mặt bà con kiều bào ở Ấn Độ và Nepal

Chủ nhật, 02/04/2023 | 09:48:10
1,966 lượt xem
Đại sứ Nguyễn Thanh Hải khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo, hỗ trợ đồng bào, nhất là ở những địa bàn khó khăn, đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện cho bà con trở về thăm quê hương.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải. (Ảnh: Ngọc Thúy/TTXVN)

Chiều 1/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức buổi gặp trực tuyến giữa Đại sứ Nguyễn Thanh Hải với cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal. 

Tham dự buổi gặp ý nghĩa này có Tổng lãnh sự tại Mumbai Hoàng Tùng và các cán bộ ngoại giao Việt Nam.

Về phía bà con kiều bào có Chủ tịch cùng các Phó Chủ tịch hội người Việt tại Ấn Độ, Bhutan và Nepal, Chủ tịch Ban liên lạc cộng đồng người Việt tại Chennai, đại diện tăng ni sinh, đại diện các sư trụ trì chùa Việt Nam tại Ấn Độ, đại diện sinh viên đang theo học ở Ấn Độ cùng nhiều đại diện người Việt tại các thành phố, tiểu bang của Ấn Độ và Nepal.

Phát biểu mở màn cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải đã nhấn mạnh chính sách của Đảng và Nhà nước ta luôn coi người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam; là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Đại sứ khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm chăm lo, hỗ trợ đồng bào, nhất là ở những địa bàn khó khăn, đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện cho bà con trở về thăm quê hương, đầu tư sản xuất kinh doanh, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải đã thông tin tới bà con về tình hình đất nước và sự phát triển của mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ.

Bà con kiều bào cảm ơn và đánh giá cao Đại sứ quán đã tổ chức cuộc gặp thân tình, giúp bà con gắn kết và có cơ hội được chia sẻ về tình hình cuộc sống của bản thân, cộng đồng và nêu kiến nghị với các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Ấn Độ.

Theo bà con, cuộc sống của người Việt ở Ấn Độ và Nepal nhìn chung ổn định, bà con vẫn duy trì sử dụng tiếng Việt trong giao tiếp, nuôi dạy con cháu.

Bà con đưa ra những kiến nghị cụ thể để tăng cường gắn kết sinh viên tại Ấn Độ, tạo điều kiện thúc đẩy du lịch, đi lại giữa Việt Nam và Ấn Độ. Bà con cũng kiến nghị các biện pháp tạo thuận lợi cho giao dịch thanh toán giữa Việt Nam và Ấn Độ, bày tỏ mong muốn Đảng và Nhà nước quan tâm, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông sản, hải sản sang Ấn Độ, Nepal.

Đại sứ Nguyễn Thanh Hải khẳng định Đại sứ quán nói chung và cá nhân Đại sứ luôn quan tâm đến bà con kiều bào tại địa bàn, luôn muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con đang sinh sống, học tập, làm việc tại Ấn Độ và Nepal.

Đại sứ nhấn mạnh công tác đối với người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal đã, đang và sẽ tiếp tục là công tác trọng tâm của các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Ấn Độ.

Đại sứ hoan nghênh và vui mừng trước sự đoàn kết, gắn bó của bà con kiều bào, đồng thời mong muốn, khuyến khích bà con tiếp tục giữ gìn tiếng Việt cho các thế hệ con cháu.

Đại sứ hoan nghênh và trả lời những ý kiến góp ý cụ thể của bà con.

Cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal không đông. Hiện nay bà con người Việt ở Ấn Độ đã có đến thế hệ thứ tư.

Nhìn chung bà con yên tâm làm ăn sinh sống ở nước sở tại, một số bà con tham gia vào hoạt động xúc tiến kinh doanh, làm cầu nối cho hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Hội người Việt Nam ở sở tại đã đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal.

Buổi gặp mặt của Đại sứ Nguyễn Thanh Hải với bà con kiều bào tại Ấn Độ và Nepal đã diễn ra thành công tốt đẹp, đọng lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng bà con kiều bào tại địa bàn./.

Theo Vietnam+