Thứ 6, 19/04/2024, 19:58[GMT+7]

Việt Nam sẵn sàng biện pháp bảo hộ cần thiết cho công dân ở Sudan

Chủ nhật, 23/04/2023 | 11:19:45
1,209 lượt xem
Hiện chỉ còn một công dân mang quốc tịch Việt Nam và Australia sống ở Khartoum; ĐSQ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Sudan sẽ tiếp tục theo sát tình hình, sẵn sàng biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Khói bốc lên trong cuộc xung đột tại sân bay quốc tế Khartoum (Sudan) ngày 20/4/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong bối cảnh tình hình xung đột bạo lực tại Sudan gia tăng, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Sudan cho biết 16 thuyền viên trên tàu tại cảng Sudan đã rời nước này. 

Hiện chỉ còn một công dân mang quốc tịch Việt Nam và Australia đang sinh sống tại thủ đô Khartoum.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Sudan tiếp tục theo dõi sát tình hình, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ cần thiết, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân Việt Nam.

Theo báo cáo ngày 21/4 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các cuộc giao tranh từ cuối tuần trước tại Sudan đến nay đã khiến hơn 400 người thiệt mạng và hơn 3.500 người bị thương. 

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) bày tỏ quan ngại về nguy cơ nhiều trẻ em trở thành nạn nhân trong các cuộc xung đột khi báo cáo của WHO cho biết có ít nhất 9 trẻ em thiệt mạng và hơn 50 trẻ bị thương trong con số thương vong nêu trên./.

Theo Vietnam+