Thứ 7, 27/04/2024, 16:47[GMT+7]

Giới thiệu nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam tại thành phố Netanya

Chủ nhật, 10/09/2023 | 19:15:42
1,484 lượt xem
Nhân dịp Quốc khánh 2/9 và 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel, sự kiện “24 giờ Made in Việt Nam” tại Netanya giới thiệu những nét đẹp văn hóa, ẩm thực và du lịch của Việt Nam tới bạn bè sở tại.

Ngày 8/9, tại thành phố Netanya, miền Trung Israel, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã tổ chức sự kiện “24 giờ Made in Việt Nam,” nhân dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và 30 năm hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao.

Sự kiện diễn ra trong Không gian Văn hóa, Ẩm thực và Du lịch Việt Nam, thuộc Nhà hàng Viet Taam, tọa lạc ngay sát quảng trường trung tâm, nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí của thành phố Netanya. 

Khách mời bao gồm đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, người dân Israel, cùng những người bạn thân thiết và yêu mến đất nước và con người Việt Nam.


Chủ đề chính của sự kiện là giới thiệu với du khách và người dân sở tại những món ăn đặc trưng cho tính đa dạng và phong phú của ẩm thực truyền thống Việt Nam, như nem rán, nem cuốn, bánh mỳ, được chế biến phù hợp với tiêu chuẩn Kosher của người Do Thái.

Ngoài ra, khách mời còn được thưởng thức triển lãm ảnh về phong cảnh Việt Nam và thành phố Netanya, do nhiếp ảnh gia Việt Nam thực hiện; được ngắm màn trình diễn thời trang, do nhà thiết kế địa phương sử dụng chất liệu vải nhập khẩu từ Việt Nam; được giới thiệu về hai sản phẩm xe điện mới nhất của Công ty Vinfast thuộc Tập đoàn Vingroup.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Lý Đức Trung đã giới thiệu những nét đẹp về văn hóa, ẩm thực và du lịch của Việt Nam tới người dân và doanh nghiệp sở tại, nhấn mạnh tới những thành tựu trong 30 năm phát triển mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Israel.

Thị trưởng Netanya - bà Miriam Fierberg-Ikar - bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao sự kiện có ý nghĩa diễn ra tại thành phố, nhất là trong một không gian văn hóa Việt Nam hấp dẫn và sinh động. Càng ý nghĩa hơn khi sự kiện được tổ chức vào thời điểm người dân Israel chuẩn bị bước sang năm mới theo lịch của người Do Thái./.

Theo Vietnam+