Thứ 7, 27/04/2024, 12:25[GMT+7]

Đại hội thành lập Liên hiệp hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu

Chủ nhật, 10/09/2023 | 19:17:21
1,740 lượt xem
Một diễn đàn có quy mô rộng khắp dành cho Phụ nữ Việt Nam ở châu Âu đã được thành lập, với kỳ vọng sẽ góp phần phát huy những phẩm chất truyền thống quý báu của Phụ nữ Việt Nam.

Ban chấp hành Liên hiệp hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN)

Ngày 9/9, tại thủ đô Prague (Cộng hòa Séc), gần 400 đại biểu đại diện cho các Hội Phụ nữ Việt Nam tại gần 20 quốc gia châu Âu đã tham dự Đại hội thành lập Liên hiệp hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước châu Âu, Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu và các hội đoàn người Việt Nam cử đại diện đến dự; Bộ Ngoại giao, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam gửi thư chúc mừng tới Đại hội đầu tiên của Phụ nữ Việt Nam toàn châu Âu.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham gia đóng góp vào phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028 với một số nhiệm vụ trọng tâm như chung tay giúp đỡ phụ nữ tại các nước chưa có hội phụ nữ thành lập được các tổ chức của riêng mình; hỗ trợ các tổ chức các chi hội thành viên xây dựng được các chương trình hoạt động độc lập, hướng tới mục tiêu nâng cao hình ảnh của người Phụ nữ Việt Nam, không chỉ với cộng đồng mà còn trong con mắt của người dân sở tại; phát huy phẩm chất của người Phụ nữ Việt Nam trong gìn giữ hạnh phúc gia đình, nuôi dạy các con khôn lớn, hướng về quê hương, cội nguồn, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; hỗ trợ phụ nữ nghèo và trẻ em mồ côi ở các nước châu Âu và ở Việt Nam.

Cũng tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 43 thành viên, trong đó bà Nguyễn Việt Triều - Chủ tịch hội Phụ nữ Ba Lan, được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu. Các thành viên trong ban chấp hành cũng nhất trí về việc Liên hiệp hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu sẽ trở thành thành viên của Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu.

Bà Nguyễn Việt Triều được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âunhiệm kỳ 2023-2028. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN)

Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Prague, bà Nguyễn Việt Triều cho biết Diễn đàn quy tụ Phụ nữ Việt Nam toàn châu Âu là mong muốn của không chỉ các thành viên trong ban tổ chức mà còn là của tất cả Phụ nữ Việt Nam đang sinh sống ở châu Âu. Thay mặt ban chấp hành, bà Triều bày tỏ cảm ơn tới chị em ở các nước, các hội thành viên đã khắc phục khó khăn để tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất.

Chị Trịnh Thị Thu Vân, đại biểu Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan, cho biết Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan mới được thành lập vào tháng 2/2023 và có 10 đại biểu tới tham dự đại hội lần này. 

Theo chị Vân, việc thành lập Liên hiệp hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu sẽ tạo động lực và định hướng cho phong trào Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan, góp phần hỗ trợ cho các hoạt động cộng đồng nói chung phát triển mạnh mẽ hơn. Chị Vân bày tỏ tin tưởng rằng Liên hiệp hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu sẽ giúp đoàn kết các hội thành viên, chia sẻ mọi mặt để phong trào ngày càng phát triển trong tương lai.

Ý tưởng về việc thành lập Liên hiệp hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu được chính thức đưa ra tại Đại hội lần thứ 2 (2022) của Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu. Với sự hoạt động tích cực của các hội phụ nữ tại các nước châu Âu, sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành, cơ quan đại diện Việt Nam, Liên hiệp hội người Việt Nam toàn châu Âu, Đại hội lần thứ nhất của Liên hiệp hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Với kết quả này, một diễn đàn có quy mô rộng khắp dành cho Phụ nữ Việt Nam ở châu Âu đã được thành lập, được kỳ vọng sẽ góp phần phát huy những phẩm chất truyền thống quý báu của Phụ nữ Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội cho phụ nữ đóng góp nhiều hơn nữa cho các hoạt động cộng đồng, vào sự hội nhập, phát triển của Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. 

Nhân sự kiện này, Liên hiệp hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu đã thành lập và phát động quyên góp cho quỹ “Vì phụ nữ nghèo và trẻ em mồ côi”./.

Theo Vietnam+