Thứ 7, 27/04/2024, 15:00[GMT+7]

Niềm tin và tình cảm của Kiều bào tại Thụy Sĩ hướng về quê hương

Thứ 2, 11/09/2023 | 11:46:31
1,063 lượt xem
Tại Lễ Kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9 vừa qua ở Thụy Sĩ, một Kiều bào cho biết: "Tôi rất xúc động vì sau nhiều năm xa quê hương, tôi lại được đứng dưới Lá Cờ đỏ Sao vàng và hát Quốc ca."

Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ Phùng Thế Long phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Anh Hiển/TTXVN)

Ngày 10/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ đã trang trọng tổ chức kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023) với sự tham gia của đông đủ cán bộ nhân viên ngoại giao, phu quân, phu nhân và các thành viên gia đình của Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thụy Sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ Phùng Thế Long đã điểm lại những cột mốc quan trọng của chặng đường 78 năm kể từ ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập lịch sử, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, chấm dứt ách đô hộ của thực dân và phátxít, mở ra kỷ nguyên mới - kỷ nguyên Độc lập Tự do và Chủ nghĩa Xã hội.

Sau đó, Đại sứ cũng cũng điểm lại những dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác Việt Nam-Thụy Sĩ kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1971, khẳng định Việt Nam luôn coi trọng củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Thụy Sĩ.

Cũng tham dự sự kiện Kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam, nhân chuyến công tác tại Thụy Sĩ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng có những chia sẻ với bà con Kiều bào về nhiều vấn đề, thông báo cho mọi người những kết quả phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Anh Hiển/TTXVN)

Trong buổi lễ, chương trình văn nghệ với sự tham gia của bà con Kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Thụy Sĩ đã được tổ chức.

Với các ca khúc như “Nhớ mùa Thu Hà Nội,” “Sài Gòn đẹp lắm” hay “Việt Nam trong tôi là”không gian tổ chức sự kiện ở trang viên Orangerie Elfenau ngập tràn tình yêu quê hương đất nước.

Tiếp đó, không khí buổi lễ thêm phần ý nghĩa khi vang lên tiếng đàn tranh do nghệ sỹ Nguyễn Minh Trang cùng học trò biểu diễn ca khúc “Lý cây Thông,” rồi ca khúc “Cánh thiệp đầu xuân” do bà Dư Ánh Nguyệt trình bày.

Chia sẻ với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, anh Nguyễn Khắc Thái - người đang sinh sống làm việc tại thành phố Freibourg và cũng là tham gia xây dựng nội dung chương trình văn nghệ, cho biết: “Tôi muốn gửi lời cám ơn tới Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ đã long trọng tổ chức buổi Lễ Kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam. 

Đây là cơ hội cho người Việt tại Thụy Sĩ, cũng như cho mọi người, có cơ hội gặp nhau. Tôi rất xúc động vì sau nhiều năm xa quê hương, tôi lại được đứng dưới Lá Cờ đỏ Sao vàng và hát Quốc ca. 

Nhóm văn nghệ của Kiều bào tại Thụy Sĩ trình bày ca khúc "Việt Nam trong tôi là." (Ảnh: Anh Hiển/TTXVN)

Tôi tin rằng người Việt Nam mình dù đi bất cứ nơi đâu trên thế giới, cũng luôn hướng về quê hương đất nước. Qua tiếng ca giọng hát, chúng tôi muốn thể hiện tấm lòng, tình yêu với quê hương, cũng như để con cháu mình tại đây được nghe và cố gắng giữ gìn văn hóa Việt Nam”./.

Theo Vietnam+