Thứ 6, 03/05/2024, 05:09[GMT+7]

Phu nhân các đại sứ hưởng ứng nồng nhiệt Ngày hội Áo dài Việt tại Mỹ

Thứ 3, 10/10/2023 | 15:12:09
1,630 lượt xem
Cả khán phòng như bừng lên khi dàn người mẫu không chuyên gồm các phu nhân Đại sứ Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Kazakhstan, Kyrgyzstan duyên dáng bước vào trong bộ áo dài lụa thướt tha.

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng và Phu nhân Bích Vân chụp ảnh cùng Hội Phu nhân Việt Nam và các khách mời. (Ảnh: Kiều Trang/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Washington D.C đã tổ chức ngày hội “Áo dài – Tinh hoa văn hóa Việt” tại Nhà R – ngôi nhà Việt thân yêu tại Mỹ.

Sự kiện đã được Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng, Phu nhân Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Phu nhân Đại sứ các nước Bahrain, Indonesia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Lào, Malaysia, Oman, Thái Lan, Việt Nam, Phó Đại sứ Myanmar và Việt Nam cùng các nữ cán bộ và phu nhân trong Đại sứ quán các nước ASEAN, một số tổ chức ngoại giao tại Mỹ hưởng ứng nồng nhiệt.

Với khoảng 100 người tham dự, có đến gần một nửa khách mời khoác trên mình tà áo dài thướt tha, điều này đã làm nên một Ngày hội Áo dài Việt Nam trên nước Mỹ.

Khi các phu nhân Việt Nam bước lên thướt tha trong bộ áo dài rực rỡ đủ màu sắc, cầm chiếc nón lá nhẹ nhàng uyển chuyển theo bài hát “Việt Nam quê hương tôi,” tất cả người con đất Việt đều cảm thấy xúc động, cảm giác như được trở về Việt Nam, như lời phát biểu khai mạc của Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng.

Đại sứ đánh giá cao hoạt động của Hội Phu nhân Phu quân ASEAN tại Washington DCcũng như sáng kiến tổ chức sự kiện rất có ý nghĩa này của Đại sứ quán và Hội Phu nhân phu quân Washington DC, đặc biệt trong tháng tôn vinh phụ nữ Việt Nam, nhằm tăng cường giao lưu, gắn kết trong gia đình ASEAN và đưa các giá trị đặc trưng của ASEAN tới các bạn bè, đối tác quốc tế.

Phu nhân Đại sứ Bích Vân đã chia sẻ với bạn bè các nước rằng, tà Áo dài không đơn thuần là một loại trang phục, mà còn mang cả nhân sinh quan, thể hiện bản sắc, tâm hồn người Việt, là tinh hoa văn hoá Việt. 

Phu nhân Bích Vân mong muốn sẽ có nhiều cơ hội để giới thiệu và đưa tà Áo dài đến với bạn bè ASEAN, Mỹ và các nước khác trên thế giới.

Phu nhan cac dai su huong ung nong nhiet Ngay hoi Ao dai Viet tai My hinh anh 2Phu nhân Đại sứ Thái Lan (áo dài màu vàng) và Phu nhân Đại sứ Malaysia trình diễn thời trang áo dài Việt Nam. (Ảnh: Kiều Trang/TTXVN)

Tiếp đó, khán phòng như bừng lên khi dàn người mẫu không chuyên gồm các phu nhân Đại sứ Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Kazakhstan, Kyrgyzstan bước vào trong bộ Áo dài lụa thướt tha. 

Bạn bè quốc tế đều trầm trồ trước vẻ đẹp và sự duyên dáng của dàn "người mẫu" không chuyên. 

Một điểm thú vị là các phu nhân làm người mẫu trong chương trình này đều đã có nhiệm kỳ công tác cùng chồng tại Hà Nội, hoặc trước đó đã biết đến Áo dài Việt Nam và họ đều rất yêu thích tà Áo dài Việt.

Các “người mẫu” này cho rằng Áo dài không chỉ tôn dáng phụ nữ Việt Nam mà còn làm phụ nữ các nước trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn.

Phu nhân Đại sứ Malaysia nhận xét về bộ Áo dài của mình: “Tôi rất yêu bộ áo của tôi, tôi cũng rất thích chất liệu lụa vì sự mềm mại và thoải mái...”

Trong Ngày hội Áo dài Việt, ban tổ chức còn bố trí một quầy giới thiệu sản phẩm lụa tơ tằm đặc sắc của Việt Nam, được hầu hết khách mời ghé mua cho bản thân và gia đình.

Cùng với không gian Áo dài, các món ăn Việt Nam đã khiến sự kiện thực sự trở thành một bữa tiệc văn hóa Việt. Bên cạnh các “đại sứ ẩm thực” phở và nem, nhiều món ngon khác như gà xé phay, xôi ngô, chè long nhãn, càphê sữa... đã được khách mời hết lời khen ngợi. 

Có phu nhân cho biết từ khi hết nhiệm kỳ công tác tại Hà Nội, gia đình bà thường xuyên đến các nhà hàng Việt Nam tại Mỹ để đỡ nhớ món ăn Việt Nam. 

Bà kể, cô con gái lớn đang học ở bang Virginia mỗi khi về nhà vào cuối tuần chỉ thích được ăn các món của Việt Nam.

Cùng với ẩm thực, tà Áo dài Việt Nam đã rất thành công trên hành trình lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt tới đông đảo bạn bè quốc tế./.

Theo Vietnam+