Thứ 6, 03/05/2024, 18:16[GMT+7]

Hơn 300 học sinh, sinh viên Việt Nam dự Hội thảo Hướng nghiệp tại Séc

Thứ 4, 13/12/2023 | 08:42:24
1,046 lượt xem
Tại hội thảo, các diễn giả là các giáo sư, tiến sỹ, doanh nghiệp trẻ người Việt Nam thành công tại Séc và Mỹ đã chia sẻ những kinh nghiệm từ lúc còn học phổ thông tới khi lựa chọn nghề nghiệp.

Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm với các bạn trẻ tại hội thảo. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN)

Ngày 10/12, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc phối hợp cùng Mạng lưới Trí thức và chuyên gia Việt Nam tại Cộng hòa Séc (NVIEC) đã tổ chức Hội thảo Hướng nghiệp cho giới trẻ Việt Nam tại Séc.

Sự kiện thu hút hơn 300 học sinh, sinh viên người Việt Nam tham gia cũng như nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cơ quan đại diện Việt Nam tại Séc, Liên hiệp Hội Người Việt Nam tại châu Âu, Hội Người Việt Nam tại Séc.

Tiếp nối thành công từ sự kiện đầu tiên được tổ chức vào năm 2019, hội thảo năm nay tập trung định hướng nghề nghiệp dành riêng cho thanh thiếu niên, đặc biệt là các học sinh cuối cấp 3.

Các bạn trẻ tham dự hội thảo được nghe các diễn giả là các giáo sư, tiến sỹ, doanh nghiệp trẻ người Việt Nam thành công tại Séc và Mỹ chia sẻ những kinh nghiệm của chính bản thân từ lúc còn học phổ thông tới khi lựa chọn nghề nghiệp.

Ngoài ra, tại các cuộc thảo luận bàn tròn, các bạn trẻ được chia thành các nhóm nhỏ để thảo luận theo các chuyên đề về các ngành nghề, lĩnh vực mà mình quan tâm.

Bên cạnh đó, tại hội thảo, các bậc phụ huynh cũng được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của con em trong quá trình học tập, từ đó thấu hiểu và đồng hành cùng các con trên chặng đường tiếp theo.

Chị Nguyễn Kiều Hạnh, Trưởng Ban Tổ chức chương trình, cho biết hội thảo năm nay thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia hơn sự kiện năm 2019. Các bạn trẻ thực sự háo hức với sự kiện này bởi đây là diễn đàn mà các bạn được chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi định hướng để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp trong tương lai.

Sự kiện cũng đánh dấu hoạt động đầu tiên của NVIEC sau khi được thành lập vào tháng Sáu. Với khẩu hiệu "Chúng tôi đến từ cộng đồng-Chúng tôi hỗ trợ lại cộng đồng," NVIEC là tổ chức tập hợp các trí thức, chuyên gia người Việt hoặc gốc Việt tại Séc, hướng tới các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa và mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng.

Tại hội thảo lần này, các chuyên gia của NVIEC chia sẻ những ý kiến, giải pháp và hướng dẫn chuyên môn để các bạn trẻ có định hướng tốt nhất cho tương lai./.

Theo Vietnam+