Chủ nhật, 28/04/2024, 06:13[GMT+7]

San sẻ yêu thương trong cộng đồng người Việt tại Lào

Thứ 6, 09/02/2024 | 12:08:35
1,939 lượt xem
Đại sứ quán Việt Nam tại Lào sẽ luôn sát cánh cùng bà con, nỗ lực, cố gắng thực hiện các chương trình, hoạt động hiệu quả hơn nữa để kết nối cộng đồng kiều bào ta ở Lào.

Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane trao các phần quà cho bà con kiều bào có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, tối 8/2 (tức tối 29 tháng chạp), Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức Chương trình “Xuân quê hương - San sẻ yêu thương.”

Tham dự buổi lễ có ông Phan Minh Chiến, Tham tán, người thứ 2, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; Đại diện chính quyền thủ đô Vientiane; Ban Chấp hành Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane cùng đại diện bà con Việt kiều thủ đô Vientiane và Việt kiều tỉnh Nongkhai (Đông Bắc Thái Lan).

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Lê Văn Mùi, Chủ tịch Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane, cho biết trong năm 2023, Thành hội tiếp tục phát huy tốt vai trò trong việc quan tâm chăm lo đời sống của các hội viên, kiều bào có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Đại sứ quán bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người Việt Nam tại thủ đô Vientiane.

Hội cũng kịp thời phản ánh tâm tư nguyện vọng của cộng đồng người Việt Nam với các cơ quan chức năng liên quan của Lào và Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Ông Phan Minh Chiến, Tham tán, Công sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: TTXVN phát)

Bên cạnh đó, Hội cũng làm tốt công tác tác tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài; động viên tinh thần yêu nước, giữ gìn và phát huy truyền thống bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam...

Nhân dịp này, ông Lê Văn Mùi đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, các cơ quan trực thuộc Đại sứ quán, cơ quan chức năng của Lào, các doanh nghiệp, mạnh thường quân và các nhà hảo tâm đã quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ và luôn đồng hành cùng Thành hội trong suốt thời gian qua.

Theo ông Lê Văn Mùi, bước sang năm 2024 với nhiều cơ hội và thách thức mới, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể Thành hội và câu lạc bộ thành viên, Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane sẽ tiếp tục phát triển, ngày càng có nhiều đóng góp và có vai trò quan trọng hơn trong đời sống xã hội của Lào, góp phần là cầu nối củng cố mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Trong khuôn khổ Chương trình, Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane đã trao 150 phần quà cho bà con kiều bào có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể bà con kiều bào thủ đô Vientiane, ông Phan Minh Chiến vui mừng chia sẻ với bà con về những thành tựu rất có ý nghĩa mà Việt Nam và Lào đã đạt được trong năm 2023; khẳng định đất nước Việt Nam tươi đẹp đang từng bước phát triển, vươn lên về mọi mặt.

Thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của đồng bào ta ở nước ngoài, trong đó có bà con ta ở Lào. Bằng nhiều hình thức khác nhau, cả về vật chất lẫn tinh thần, kiều bào đã góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại sứ quán rất vui mừng khi đồng bào ta ở Lào đã và đang hội nhập sâu rộng và có đóng góp tích cực cho đất nước Lào, là cầu nối quan trọng giữa hai nước.

Bên cạnh đó, bà con luôn giữ gìn, lan tỏa những giá trị văn hóa dân tộc, xây dựng hình ảnh Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế và nhân dân Lào, luôn hướng về cội nguồn, gắn bó với quê hương đất nước; đồng thời đánh giá cao tấm lòng bà con luôn tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ đồng bào trong nước, kiều bào ở Lào cũng như người dân Lào gặp khó khan.

Ông Phan Minh Chiến tin tưởng trong những năm tới, cộng đồng người Việt Nam ở Lào nói chung, bà con kiều bào ở thủ đô Vientiane nói riêng tiếp tục cùng nhau phấn đấu xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại đất nước hoa Chămpa tươi đẹp đoàn kết, tương thân, tương ái, vững mạnh, thành đạt, đóng góp thiết thực hơn, hiệu quả hơn vào việc phát triển kinh tế-xã hội ở sở tại, qua đó góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tham tán, người thứ 2, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Lào sẽ luôn sát cánh cùng bà con, nỗ lực, cố gắng thực hiện các chương trình, hoạt động hiệu quả hơn nữa để kết nối cộng đồng kiều bào ta ở Lào, trong đó có bà con ta ở thủ đô Vientiane và kết nối bà con kiều bào ta với trong nước.

Trong không khí ấm cúng, phấn khởi chào đón năm mới, bà con kiều bào và các khách mời đã cùng thưởng thức những món ẩm thực truyền thống trong ngày Tết cổ truyền và các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc./.

Theo Vietnam+