Chủ nhật, 28/04/2024, 05:36[GMT+7]

Chia sẻ yêu thương trong cộng đồng người Việt tại Nhật Bản dịp Xuân về

Thứ 6, 09/02/2024 | 12:12:35
1,182 lượt xem
Dịp Tết đến Xuân về, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản cảm thấy ấm áp hơn với những hoạt động thiện nguyện, chia sẻ yêu thương đầy ý nghĩa.

Nhân viên quán Phở Quyết gói bánh chưng, chuẩn bị quà Tết cho người lao động Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: Phạm Tuân/TTXVN)

Trong không khí hân hoan đón chào Năm mới Giáp Thìn 2024, như mọi gia đình người Việt tại Nhật Bản, gia đình anh Đặng Huy Quyết, chủ quán Phở Quyết tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản, vừa tất bật với công việc phục vụ khách hàng, vừa chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. 

Bận rộn là vậy nhưng, anh Quyết cùng tất cả nhân viên người Việt trong quán đã quyết định dành riêng một ngày để làm công tác chuẩn bị những phần quà đặc biệt dành tặng những người Việt Nam đang lao động gần nơi gia đình sinh sống, như một cách để chia sẻ yêu thương trong cộng đồng người Việt nơi đất khách quê người.

Chia sẻ với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Tokyo, anh Quyết cho biết trải qua 15 năm học tập, lao động và sinh sống ở Nhật Bản, mang trong mình niềm đam mê nấu ăn, anh luôn ấp ủ giấc mơ được mở một quán ăn của riêng mình tại Nhật Bản. 

Với tình cảm luôn hướng về quê hương và mong muốn giới thiệu nét văn hóa ẩm thực đến với người dân bản địa cũng như du khách quốc tế đến với Nhật Bản, anh quyết định mở quán Phở Quyết bằng số tiền tiết kiệm của bản thân và gia đình trong một khu phố nhỏ của Thủ đô Tokyo.

Anh Đặng Huy Quyết, chủ cửa hàng Phở Quyết, trao các phần quà Tết cho người lao động Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: Phạm Tuân/TTXVN)

Anh Quyết cũng chia sẻ thêm nhiều năm ăn Tết tại Nhật Bản khi còn là một thực tập sinh kỹ năng, anh thấu hiểu với những khó khăn của công việc và tâm trạng nhớ nhà của những người lao động Việt Nam tại đây mỗi dịp Tết đến Xuân về. 

Đặc biệt trong năm nay, thu nhập của những thực tập sinh Việt Nam giảm khá nhiều do đồng yen mất giá và giá cả leo thang nên càng ít thực tập sinh quyết định về Việt Nam ăn Tết. 

Chính vì thế, anh cùng các nhân viên người Việt của quán quyết định tự mình chuẩn bị 70 suất quà tặng gồm bánh chưng và giò giành tặng những thực tập sinh vẫn ở lại vừa làm việc, vừa đón Tết ở xung quanh khu vực gia đình anh đang sinh sống.

Là người đầu tiên nhận được món quà từ quán Phở Quyết, anh Hồ Mạnh Hiền, quê tỉnh Quảng Trị, một thực tập sinh kỹ năng làm nghề xây dựng tại Tokyo xúc động chia sẻ: “Như mọi năm khi làm việc xa nhà thì cứ đến dịp Tết là chúng tôi thường về quê ăn Tết cùng gia đình. Tuy nhiên năm nay đi làm ăn xa, đồng yen cũng thấp nên chúng tôi không thể về Việt Nam đoàn tụ cùng gia đình. Vì thế nhận được món quà từ Phở Quyết hôm nay, chúng tôi cảm thấy rất ấm tình quê hương.”

Tết đã đến rất gần đối với người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc. Tại Nhật Bản, cộng đồng người Việt cũng cảm thấy ấm áp hơn với những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa. 

Tất cả mọi người đều hy vọng rằng những khó khăn của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Nhật Bản nói riêng sẽ nhanh chóng qua đi, một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc đang chờ đón những người Việt Nam ở Xứ sở Phù Tang./.

Theo Vietnam+