Chủ nhật, 28/04/2024, 11:14[GMT+7]

Gặp mặt thân mật các chuyên gia Việt Nam làm việc cho Liên hợp quốc

Thứ 7, 10/02/2024 | 02:19:59
3,236 lượt xem
Hiện có khoảng 20 người Việt Nam đang làm việc cho các cơ quan của Liên hợp quốc như Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP)...

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, chúc tết các chuyên gia người Việt làm cho Liên hợp quốc. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 8/2, tại New York (Mỹ), nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật và chúc Tết các chuyên gia Việt Nam đang làm việc cho các cơ quan của Liên hợp quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, phát biểu chào mừng, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, bày tỏ trân trọng những đóng góp ý nghĩa và thiết thực của các chuyên gia người Việt cho công việc chung của Liên hợp quốc, cũng như sự đồng hành, hợp tác trên nhiều lĩnh vực với phái đoàn trong thời gian qua.

Vui mừng điểm lại một số thành tựu nổi bật về mọi mặt của đất nước trong năm Quý Mão 2023, Đại sứ nhấn mạnh trong bối cảnh thế giới đối diện nhiều khó khăn, thách thức, công tác đối ngoại, trong đó có đối ngoại đa phương và hội nhập quốc tế, tiếp tục là một điểm sáng, góp phần tích cực vào việc nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bước sang Năm mới Giáp Thìn 2024, Đại sứ Đặng Hoàng Giang bày tỏ mong muốn các chuyên gia người Việt, dù ở vị trí và trên cương vị nào, cũng sẽ tiếp tục làm tốt vai trò đại diện cho trí tuệ, bản sắc Việt Nam tại Liên hợp quốc, đồng thời duy trì chặt chẽ mối liên hệ và phối hợp với Phái đoàn Việt Nam, đặc biệt trong việc triển khai hiệu quả các chương trình, dự án của Liên hợp quốc, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, cũng như trong công tác cộng đồng và quan hệ với sở tại.

Trong không khí cởi mở và thân tình, các chuyên gia người Việt đang làm việc cho các cơ quan Liên hợp quốc trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Phái đoàn Việt Nam, bày tỏ vui mừng về những thành tựu kinh tế-xã hội và đối ngoại của đất nước thời gian qua, phấn khởi khi Tết Nguyên đán đã chính thức trở thành ngày lễ của Liên hợp quốc, đồng thời khẳng định sẽ luôn đồng hành, ủng hộ phái đoàn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Hiện có khoảng 20 người Việt Nam đang làm việc cho các cơ quan của Liên hợp quốc như Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA), Ban Thư ký... cả với tư cách cá nhân và cán bộ từ các cơ quan trong nước (gồm Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng)./.

Theo Vietnam+