Thứ 7, 27/04/2024, 23:57[GMT+7]

Gần 1.000 kiều bào trên khắp Thái Lan dự “Xuân Quê hương, Tết sum vầy”

Thứ 5, 15/02/2024 | 09:37:50
1,623 lượt xem
Thông qua các hoạt động gặp mặt giao lưu văn hóa, tôn giáo, bà con kiều bào đã và đang góp phần giữ gìn bản sắc, quảng bá những hình ảnh và giá trị văn hóa Việt ở Thái Lan.

Kiều bào và các vị khách quý tại buổi lễ. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong không khí vui tươi của những ngày đầu Xuân Năm mới, tối 13/2 - tức mùng 4 Tết Giáp Thìn, Tổng hội người Việt Nam toàn Thái Lan phối hợp với Hội người Việt Nam tỉnh Nong Bua Lamphu đã tổ chức trọng thể chương trình “Xuân Quê hương, Tết sum vầy” với sự tham dự của gần 1.000 kiều bào trên khắp mọi miền Thái Lan.

Thay mặt Tổng hội, Phó Chủ tịch Trần Văn Sáu cho biết trong năm 2023 vừa qua, cộng đồng kiều bào tại Thái Lan đã tích cực đổi mới sáng tạo và đạt được nhiều thành tích trong việc xây dựng khối đại đoàn kết, duy trì tiếng mẹ đẻ, phát huy truyền thống văn hóa và góp phần phát triển kinh tế xã hội của mỗi địa phương.

Ông khẳng định có được những thành tựu trên là nhờ sự cố gắng không mệt mỏi, tình đoàn kết, tình yêu cộng đồng, tình yêu đất nước của mỗi thành viên trong cộng đồng kiều bào Thái Lan, bên cạnh sự tận tình giúp đỡ của Chính phủ Thái Lan, chính quyền các địa phương, sự hợp tác của các cơ quan đoàn thể và sự hỗ trợ hết sức quan trọng của cơ quan đại diện, đặc biệt là Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen.

Bày tỏ cảm ơn Hội người Việt Nam tỉnh Nong Bua Lamphu đã đăng cai tổ chức sự kiện năm nay để kiều bào có buổi gặp mặt đầu Xuân vui vẻ và đầm ấm, ông Trần Văn Sáu kính chúc tất cả các vị khách quý và kiều bào Năm mới Giáp Thìn 2024 dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong công việc.

Chương trình "Xuân Quê hương, Tết sum vầy" tại Thái Lan. (Ảnh: TTXVN phát)

Tới dự và vui chung niềm vui “Xuân Quê hương, Tết sum vầy” với kiều bào, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen Chu Đức Dũng đánh giá cao vai trò và đóng góp của bà con đối với quê hương, đất nước.

Tổng lãnh sự nhấn mạnh thông qua các hoạt động gặp mặt giao lưu văn hóa, tôn giáo, bà con kiều bào đã và đang góp phần giữ gìn bản sắc, quảng bá những hình ảnh và giá trị văn hóa Việt ở Thái Lan, góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa hai đất nước.

Cùng phu nhân trong tà áo dài truyền thống của Việt Nam tới dự sự kiện, Tỉnh trưởng tỉnh Nong Bua Lamphu, ông Suwit Chanworn bày tỏ rất ấn tượng với văn hóa đón Tết cổ truyền của Việt Nam.

Ông đề cao vai trò và sự tham gia đóng góp ngày càng tích cực của cộng đồng người Việt tại tỉnh Nong Bua Lamphu vào đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, cho rằng đây là một trong vô vàn biểu hiện của mối quan hệ ngày càng thân thiết gắn bó giữa hai nước Thái Lan-Việt Nam.

Chương trình “Xuân Quê hương, Tết sum vầy” của kiều bào tại Thái Lan năm nay thêm phần sôi nổi, hào hứng với các tiết mục văn nghệ do các nghệ sỹ từ Thành phố Hồ Chí Minh sang biểu diễn, đón chào một Năm mới Giáp Thìn an khang, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công./.

Theo Vietnam+