Chủ nhật, 28/04/2024, 23:09[GMT+7]

Cộng đồng người Việt tại Israel đón Xuân Quê hương Giáp Thìn

Thứ 3, 05/03/2024 | 09:20:02
1,805 lượt xem
Tại sự kiện, các khách mời đã được thưởng thức khu vực tái hiện không gian Tết xưa với hoạt động gói bánh chưng, chuẩn bị mâm cỗ Tết, trưng bày đào quất mang đậm không khí Tết cổ truyền Việt Nam.

Đại sứ Lý Đức Trung phát biểu tại sự kiện Xuân Quê hương 2024. (Ảnh: Đức Trung/TTXVN)

Ngày 2/3/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã tổ chức chương trình Xuân Quê hương Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Tái hiện không gian Tết xưa,” với sự tham dự của trên 200 khách mời, bao gồm người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Israel; cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng những người bạn nước ngoài của Việt Nam.

Đại sứ Lý Đức Trung đã thông tin tới cộng đồng một số thành tựu chính trị, kinh tế, đối ngoại nổi bật của Việt Nam trong năm qua; khẳng định Nhà nước Việt Nam luôn dành những chính sách thuận lợi và tình cảm tốt đẹp cho toàn thể cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Đặc biệt, năm 2023 địa bàn Israel xảy ra xung đột vũ trang kéo dài nhiều tháng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của cộng đồng người Việt tại đây.

Đại sứ quán đã nỗ lực theo dõi diễn biến tình hình, kịp thời đưa ra các khuyến cáo và hỗ trợ bà con các biện pháp phòng tránh rủi ro, bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản.

Tinh thần đoàn kết, chia sẻ đã giúp cộng đồng người Việt Nam vượt qua khó khăn và giữ được an toàn.

Thay mặt cho cơ quan đại diện, Đại sứ Lý Đức Trung đã tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong công tác bảo hộ công dân trong năm qua.

Cũng tại sự kiện, các khách mời đã được thưởng thức khu vực tái hiện không gian Tết xưa với khu vực gói bánh chưng, chuẩn bị mâm cỗ Tết, trưng bày đào quất và những món đồ trang trí mang đậm ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam, xem biểu diễn văn nghệ và thưởng thức những món ăn truyền thống.

Dù xa nhà, nhưng bà con đã được sống trong không khí xuân quê hương vui tươi, ấm cúng, cùng nhau chia sẻ về công việc và cuộc sống tại sở tại trong thời gian khó khăn.

Khách nước ngoài thích thú chụp ảnh với áo dài Việt Nam. (Ảnh: Vũ Hội/TTXVN)

Chị Phương Thảo, một Việt kiều đã định cư tại Israel 16 năm, chia sẻ: “Mới đây tôi cũng về nước đón Tết và thấy người Việt Nam mình có những truyền thống rất tốt đẹp trong ngày tết. Hôm nay tôi cùng chồng và các con cùng đến dự. Tôi cố gắng dạy các con nói tiếng Việt để không quên quê hương, nguồn cội và những nét đẹp của người Việt.”

Có mặt tại sự kiện, ông Dan Oppenhelm, một chuyên gia trong lĩnh vực y tế từng tham gia hỗ trợ một số dự án tại Việt Nam nói: “Tôi đã tới Việt Nam nhiều lần và tôi rất yêu quý đất nước của các bạn: những danh lam thắng cảnh, những thành phố năng động, những ngôi làng thanh bình. Nhưng trên tất cả, chúng tôi yêu quý con người Việt Nam. Đó là lý do chúng tôi rất háo hức được đến dự sự kiện ngày hôm nay.”

Cộng đồng người Việt Nam tại Israel bao gồm khoảng 500 người có quốc tịch và định cư lâu dài, 80 lao động sang làm việc dài hạn và khoảng 120 tu nghiệp sinh nông nghiệp ngắn hạn./.

Theo Vietnam+