Chủ nhật, 28/04/2024, 05:18[GMT+7]

Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt

Thứ 3, 12/03/2024 | 09:15:15
1,310 lượt xem
Ngày 10/3, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Brussels đã diễn ra Đại hội lần thứ nhất Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, nhiệm kỳ 2024-2027. Bà Phạm Thị Mỹ Anh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Nguyễn Văn Thảo và Ban chấp hành Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, nhiệm kỳ 2024-2027. (Ảnh: Hương Giang/TTXVN)

Trong không khí chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, theo phóng viên TTXVN tại Brussels, hôm 10/3, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Brussels đã diễn ra Đại hội lần thứ nhất Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, nhiệm kỳ 2024-2027.

Đây là một sự kiện quan trọng với mục đích gắn kết chị em phụ nữ Việt Nam hiện sinh sống, làm việc và học tập tại Vương quốc Bỉ.

Đây cũng là cơ hội để phụ nữ Việt Nam tại Bỉ và các quốc gia khác kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp vào việc xây dựng cộng đồng Việt Nam mạnh mẽ và phát triển.

Trong nhiệm kỳ hoạt động của mình, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Bỉ tập trung tập hợp, kết nối phụ nữ Việt Nam tại Bỉ tham gia giải quyết các vấn đề mang tính toàn cầu hiện nay như chống biến đổi khí hậu, nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, phụ nữ cùng giúp đỡ, hỗ trợ nhau xây dựng cuộc sống, nâng cao kiến thức ngôn ngữ, hội nhập tốt với xã hội sở tại, tăng động lực cho phụ nữ và khuyến khích phụ nữ theo đuổi ước mơ của mình.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 13 thành viên. Bà Phạm Thị Mỹ Anh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Trần Thị Kim Hoa, người sinh sống ở Bỉ từ 20 năm nay bày tỏ xúc động khi được Đại hội bầu làm Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Bỉ.

Là người có chuyên môn sư phạm, kinh nghiệm giảng dạy ngoại ngữ, đam mê văn học, sáng tác thơ, viết truyện, chị Kim Hoa sẵn sàng giảng dạy tiếng Pháp cho những phụ nữ mới đến Bỉ sinh sống, hay dạy tiếng Việt cho trẻ em các gia đình Bỉ-Việt. Mong muốn của chị là làm sao các chị em cùng nhau chia sẻ, hỗ trợ để có thể hội nhập tốt nhất với xã hội sở tại.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Nguyễn Văn Thảo chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự Đại hội. (Ảnh: Hương Giang/TTXVN)

Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Nguyễn Văn Thảo đã khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ Việt Nam nói chung và Hội phụ nữ Việt Nam tại Bỉ nói riêng, trong việc tạo ra một môi trường ấm cúng và đoàn kết cho phụ nữ Việt Nam sinh sống tại quốc gia này.

Đại sứ nhấn mạnh Hội Phụ nữ là mái ấm của phụ nữ Việt Nam tại Bỉ, là nơi để chị em đùm bọc, chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau.

Đại sứ cũng khẳng định mục đích của Hội là tạo ra một sân chơi và một cầu nối quan trọng cho phụ nữ Việt Nam tại Bỉ gắn kết với quê hương, đất nước và phụ nữ Việt Nam trên toàn thế giới.

Đại sứ cũng thể hiện cam kết của Đại sứ quán trong việc hỗ trợ hoạt động của Hội và gắn bó chặt chẽ với Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ để xây dựng cộng đồng người Việt Nam ngày càng đoàn kết.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo mong muốn Hội phụ nữ Việt Nam tại Bỉ tiếp tục phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, nỗ lực cố gắng gìn giữ và truyền đạt những giá trị văn hóa truyền thống của đất nước, đặc biệt là việc dạy tiếng Việt cho thế hệ sau.

Đại hội lần thứ nhất Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ không chỉ là một sự kiện văn hóa và xã hội mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy vai trò và quyền lợi của phụ nữ trong cộng đồng Việt Nam và trên toàn thế giới.

Trong tháng Ba này, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Bỉ sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu giữa phụ nữ Việt Nam tại Bỉ và phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan, cùng một số Hội phụ nữ các quốc gia châu Âu khác.

Cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ hiện có gần 13.000 người./.

Theo Vietnam+