Thứ 5, 27/06/2024, 00:04[GMT+7]

Lễ hội Ẩm thực Việt Nam hấp dẫn thực khách Hong Kong

Thứ 3, 18/06/2024 | 11:10:09
1,029 lượt xem
Lễ hội Ẩm thực Việt Nam tại Hong Kong giới thiệu hơn 20 món ăn đặc sắc được thực khách yêu thích, trong đó có gỏi cuốn, bánh xèo, cá kho tộ, bò lúc lắc, bánh mỳ, phở bò, phở gà, bún chả Hà Nội.

Thực khách Hong Kong yêu thích ẩm thực Việt. (Ảnh: Mạc Luyện/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong (Trung Quốc), Lễ hội Ẩm thực Việt Nam đang diễn ra tại Nhà hàng Café East bên trong khách sạn 5 sao New World Millennium Hong Kong từ ngày 12/6-14/7.

Sự kiện này sẽ quảng bá ẩm thực đặc sắc của Việt Nam bên cạnh các món ăn địa phương và quốc tế.

Cảm giác hạnh phúc và tự hào khi được đại diện cho khách sạn New World Hoiana giới thiệu về ẩm thực Việt Nam đến với người dân Hong Kong, anh Lê Quang, Bếp phó điều hành khách sạn New World Hoiana Việt Nam, cho biết lần này anh mang đến Hong Kong những nguyên liệu cơ bản của ẩm thực miền Trung, để người dân và du khách đang có mặt tại Hong Kong có cơ hội được thưởng thức hương vị đích thực và hiểu sâu hơn về ẩm thực Việt Nam.

Anh mong rằng ẩm thực cũng là một cầu nối góp phần kết nối người dân Hong Kong và Việt Nam hơn nữa.

Trong hơn 1 tháng diễn ra lễ hội ẩm thực, anh Lê Quang và đội ngũ đầu bếp tài năng và giàu kinh nghiệm sẽ mang đến cho thực khách những món ăn đặc sắc của Việt Nam, đặc biệt là hương vị Hội An.

Lễ hội ẩm thực này cũng sẽ là sự quảng bá tuyệt vời cho thành phố Hội An xinh đẹp đến với người dân Hong Kong.

Thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức hơn 20 món đặc sản Việt Nam tại buffet tối mỗi ngày của Café East gồm các món gỏi cuốn, bánh xèo, cá kho tộ, bò lúc lắc, bánh mì, canh chua…

Các món ăn truyền thống của Việt Nam gồm phở bò, phở gà và bún chả Hà Nội sẽ được phục vụ hằng ngày bên cạnh những món tráng miệng gồm chè thập cẩm, bánh chuối nếp, bánh trôi nước...

Anh Gary Wong, Bếp trưởng của khách sạn New World Millennium Hong Kong, chia sẻ ẩm thực Việt Nam có lịch sử lâu đời ở Hong Kong. Nhiều thành phố của Việt Nam ngày càng trở nên nổi tiếng như điểm đến du lịch hấp dẫn.

Người dân Hong Kong rất quen thuộc với những món ăn ngon của người Việt như phở, nem cuốn…

Café East luôn nỗ lực mang đến những hương vị mới để làm hài lòng thực khách, nên đây là cơ hội tốt để Nhà hàng Café East hợp tác với những khách sạn có mối quan hệ chặt chẽ ở Hội An và rất vui được làm việc với đội ngũ đầu bếp tài năng và giàu kinh nghiệm này để mang đến hương vị chuẩn Việt cho khách hàng.

Café East rất hân hạnh được chia sẻ với các vị khách ở Hong Kong những lựa chọn đa dạng về đặc sản Việt Nam – những món ăn thể hiện sự sáng tạo và văn hóa ẩm thực tuyệt vời.

Món bánh mỳ Hội An tại Lễ hội ẩm thực Việt Nam ở nhà hàng Café East. (Ảnh: Mạc Luyện/TTXVN)

Trong khi đó, một vị khách quen thuộc của nhà hàng đã đến đây ăn buffet vì được biết trong thời gian này, có đầu bếp người Việt Nam chế biến món ăn chuẩn Việt. Anh đã thử khoảng 20 loại món ăn Việt Nam, đặc biệt yêu thích món bánh mỳ.

Hòa mình vào không gian ẩm thực phong phú của Việt Nam, thực khách còn được tận mắt chứng kiến kỹ thuật chế biến khéo léo từ các đầu bếp lành nghề của Việt Nam.

Ở Hong Kong, có nhiều nhà hàng Việt Nam nhưng hầu hết các món ăn đã được điều chỉnh theo vị Quảng Đông.

Người Hong Kong rất thích ăn các món ăn Việt Nam nên việc kinh doanh ẩm thực tại Hong Kong mang lại lợi nhuận cao.

Các nhà hàng Việt ở Hong Kong đã nhập nhiều mặt hàng như phở, bún khô, măng miến, bánh đa… để chế biến các món ăn Việt phục vụ khách Hong Kong.

Đây cũng là cơ hội lớn cho việc kinh doanh ẩm thực Việt Nam và cơ hội cho ngành xuất khẩu hàng nông sản chế biến của Việt Nam phục vụ cho ẩm thực Việt tại Hong Kong./.

Theo Vietnam+