Thứ 5, 27/06/2024, 15:53[GMT+7]

Sinh viên Việt Nam đầu tiên được kết nạp Đảng tại Hong Kong

Thứ 7, 22/06/2024 | 17:12:03
1,825 lượt xem
Đinh Vũ Tùng Lâm, sinh viên năm thứ hai của Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (HKUST), đã vinh dự là sinh viên đầu tiên của Việt Nam được kết nạp vào Đảng tại Hong Kong.

Đinh Vũ Tùng Lâm chụp ảnh cùng các bí thư chi bộ Việt Nam tại Hong Kong. (Ảnh: Mạc Luyện/Vietnam+)

Suốt những năm qua, Tùng Lâm vừa là nguồn sống, nguồn năng lượng của cả gia đình. Sinh ra không được như bạn bè cùng trang lứa, nhưng đổi lại Tùng Lâm nhận được nhiều yêu thương của thầy cô và gia đình.

Chị Vũ Thị Hải Yến xúc động chia sẻ khi được tham dự lễ kết nạp đảng của con trai - chàng trai yêu toán Đinh Vũ Tùng Lâm.

Đinh Vũ Tùng Lâm, sinh viên năm thứ hai của Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (HKUST), đã vinh dự là sinh viên đầu tiên của Việt Nam được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 16/6.

Chị Vũ Thị Hải Yến kể lại sau nhiều cố gắng, Tùng Lâm đã có cơ hội vào đội tuyển Olympic Toán Quốc tế nhưng khi đó, Lâm tự gây áp lực cho bản thân và kết quả là Lâm không đạt giải trong năm đó.

Không chùn bước, Lâm bắt đầu ôn luyện lại sau 1 tháng và cuối cùng thành công cũng đến. Năm 2021, Lâm đã làm nên kỳ tích với tấm huy chương bạc trong kỳ thi Olympic Toán Quốc tế (IMO).

"Giáo sư Ngô Bảo Châu khuyên gia đình nên cho con sang Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (HKUST) vì đây là ngôi trường đào tạo ngành Toán học rất tốt. Kết quả, con đã được HKUST chấp nhận ngay sau 4 ngày gửi hồ sơ," chị Vũ Thị Hải Yến chia sẻ.

"Ban đầu gia đình xác định phải sang phụ con trong năm đầu nhưng mọi việc rất tuyệt vời, Tùng Lâm tự lập tốt hơn mong đợi," mẹ Tùng Lâm nhớ lại.

Sau 2 năm học đại học, Tùng Lâm đã hoàn thành xuất sắc các môn học, đặc biệt với Toán là môn chính: đều đạt điểm A và A+; vô địch kỳ thi Olympic Toán Sinh viên của trường; đạt huy chương Vàng kỳ thi Toán Giải Tích Quốc tế mở rộng; trong 3/4 kỳ, Tùng Lâm đứng trong danh sách sinh viên tiêu biểu.

Ngoài việc học xuất sắc, Tùng Lâm còn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội của cộng đồng Việt Nam tại HKUST. (Nguồn: Nhân vật cung cấp)

Ngoài việc học xuất sắc, Tùng Lâm còn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội của cộng đồng Việt Nam tại HKUST.

Tiến sỹ Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Chi bộ Lưu học sinh Việt Nam tại Hong Kong và Macau, cho biết được đứng trong hàng ngũ của Đảng không chỉ là niềm vinh dự của bản thân Tùng Lâm mà còn vinh dự cho chi bộ cũng như sinh viên Việt Nam tại Hong Kong. Anh hy vọng rằng trong thời gian sắp tới Tùng Lâm sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy năng lực của bản thân để đóng góp vào sự phát triển của đất nước cũng như Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chia sẻ cảm nghĩ sau khi được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, Đinh Vũ Tùng Lâm cho biết sẽ luôn cố gắng, không ngừng rèn luyện, trau dồi những kiến thức của bản thân và qua đó có thể đóng góp những nỗ lực nhất định cho sự phát triển của đất nước.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong Lê Đức Hạnh cho biết buổi lễ kết nạp càng xúc động và thiêng liêng vì cách đây 124 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam đã được thành lập tại chính đất Hong Kong này.

Buổi lễ cũng là dịp để nhắc lại, giáo dục truyền thống trong các thế hệ đảng viên và quần chúng, các thế hệ công dân ở trong cũng như ngoài nước./.

Theo Vietnam+