Thứ 6, 05/07/2024, 17:20[GMT+7]

Khai trương Tủ sách tiếng Việt phục vụ cộng đồng Việt Nam tại Đài Loan

Thứ 6, 05/07/2024 | 13:02:54
201 lượt xem
Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt và Tủ sách tiếng Việt gần 500 cuốn được chuyển tặng từ Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng người Việt tại Đài Loan.

Đại diện Văn phòng Kinh tế – Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc và Chính quyền Thành phố Đào Viên khai trương Tủ sách tiếng Việt và khai mạc Khoá tập huấn. (Ảnh: VOV)

Chiều 4/7, tại Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc), Văn phòng Kinh tế-Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc Khóa tập huấn Giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam tại Đài Loan và khai trương Tủ sách tiếng Việt phục vụ cộng đồng.

Khóa tập huấn diễn ra trong thời gian 7 ngày (từ 1-7/7/2024), do 2 giảng viên đến từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội giảng dạy, đã thu hút sự tham dự của gần 40 học viên hiện là giáo viên dạy tiếng Việt trong nhà trường các cấp thuộc hệ thống giáo dục Đài Loan.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Vũ Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế-Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, cho biết những năm gần đây, Chính phủ và các ban ngành hữu quan Việt Nam đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nhằm làm sâu sắc nhận thức về ngôn ngữ và văn hóa dân tộc đối với kiều bào trên toàn thế giới và bạn bè quốc tế; lan tỏa mạnh mẽ tình yêu tiếng Việt, qua đó góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc và gắn kết cộng đồng Việt Nam.

Ông hy vọng Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt và gần 500 cuốn sách tiếng Việt được chuyển tặng từ Việt Nam lần này sẽ góp phần tiếp thêm động lực cho phong trào dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng người Việt tại Đài Loan; lan tỏa những nét đẹp và gia tăng hiểu biết của cộng đồng người Việt và người dân ở Đài Loan về ngôn ngữ, văn hóa Việt Nam; đồng thời thúc đẩy hơn nữa giao lưu văn hóa giữa người dân Việt Nam và Đài Loan.

Tới dự Lễ khai mạc và tiếp nhận số sách được tặng, ông Trương Thiện Chính, Thị trưởng thành phố Đào Viên, khẳng định thành phố luôn mong muốn tạo được môi trường văn hóa và đọc sách thân thiện cho cộng đồng người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ nơi đây.

Ông hy vọng thế hệ trẻ trong các gia đình đa văn hóa sẽ hiểu biết và giữ gìn được truyền thống văn hóa, ngôn ngữ Việt, trở thành cầu nối thúc đẩy sự gắn kết và hợp tác giữa Việt Nam và vùng lãnh thổ Đài Loan.

Trong khuôn khổ Khóa tập huấn, chiều 3/7, đã diễn ra buổi Tọa đàm về “Thực trạng dạy và học tiếng Việt cho trẻ em Việt Nam tại Đài Loan”./.

Theo Vietnam+