Thứ 3, 23/07/2024, 12:12[GMT+7]

Kết luận sơ bộ về vụ cháy trung tâm thương mại có đông người Việt ở Ba Lan

Thứ 5, 11/07/2024 | 15:39:51
1,083 lượt xem
Báo cáo của Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan cho thấy các bộ phận của hệ thống giám sát nội bộ tại Trung tâm thương mại 44 Marywilska đã bị đốt cháy và tan chảy.

Trung tâm thương mại tại số 44 Marywilska là một trung tâm thương mại bán lẻ lớn tại Ba Lan với khoảng 1.400 gian hàng.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, ngày 10/7, Bộ trưởng Nội vụ và Hành chính Ba Lan Tomasz Siemoniak công bố báo cáo điều tra sơ bộ vụ cháy hồi tháng Năm vừa qua tại Trung tâm thương mại 44 Marywilska, ở thủ đô Warsaw.

Báo cáo cho thấy các bộ phận của hệ thống giám sát nội bộ đã bị đốt cháy và tan chảy.

Trung tâm thương mại Marywilska có sức chứa khoảng 1.400 người, là nơi buôn bán của đa số tiểu thương người Việt Nam, đã bị thiêu rụi vào rạng sáng 12/5.

Cơ quan công tố và cảnh sát đã khám xét tòa nhà văn phòng, nhưng vẫn chưa thể khám nghiệm khu vực hội trường bị cháy vì cơ quan thanh tra xây dựng ra lệnh sẽ phá dỡ từ ngày 24/7 do lo ngại sự an toàn của người và tài sản.

Bộ trưởng Siemoniak cho biết một số người "đã bị bắt vì liên quan đến hành vi phá hoại" ở Ba Lan và nước này đang hợp tác với các cơ quan chức năng của những nước láng giềng xảy ra tình huống tương tự.

Ông nhấn mạnh việc các bộ phận của hệ thống giám sát nội bộ bị đốt cháy là vấn đề cần được xem xét trong quá trình điều tra tiếp theo.

Rạng sáng 12/5, Trung tâm thương mại 44 Marywilska đã xảy ra cháy.

Lực lượng cứu hỏa của thành phố, với gần 200 nhân viên cứu hộ, đã tham gia chữa cháy, nhưng lửa lan rất nhanh, chỉ trong 5-10 phút đã bao trùm toàn bộ khu chợ do ở đây có rất nhiều vật liệu dễ cháy và hàng dệt may.

Sau khoảng 4 giờ, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế. Tất cả gian hàng đều bị hư hỏng nặng, toàn bộ phần mái bị sập./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa