Thứ 3, 16/07/2024, 19:40[GMT+7]

Giải bóng đá cộng đồng thu hút kiều bào Việt trên khắp nước Anh

Thứ 3, 16/07/2024 | 16:53:02
294 lượt xem
Giải bóng đá mùa Hè diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 200 cầu thủ trong màu áo 15 đội tuyển đến từ mọi miền nước Anh, trong đó có các thành phố lớn như London, Birmingham, Manchester, Portmouth.

Đội FC Xóm xuất sắc giành chức vô địch Giải bóng đá mùa hè 2024 do Hội người Việt tổ chức tại Anh. (Ảnh: Phong Hà/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại London, Giải bóng đá mùa Hè, do Hội người Việt tại Vương quốc Anh (VAUK) tổ chức, vừa kết thúc tốt đẹp tại thủ đô London, thu hút sự ủng hộ của đông đảo bà con kiều bào đến từ khắp nước Anh.

Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Anh Đỗ Minh Hùng, đại diện các cơ quan Việt Nam tại Anh và các hội đoàn người Việt tại Anh, trong đó có Hội trí thức, Hội doanh nghiệp, Hội phụ nữ, Hội sinh viên...

Theo Chủ tịch VAUK Tăng Tuấn Tú, giải đấu là sự kiện thường niên do VAUK tổ chức nhằm gắn kết cộng đồng người Việt trên khắp nước Anh, khuyến khích tinh thần thể thao trong cộng đồng, đồng thời nâng cao hình ảnh người Việt ở nước sở tại.

Giải đấu thu hút hơn 200 cầu thủ trong màu áo 15 đội tuyển đến từ mọi miền nước Anh, trong đó có các thành phố lớn như London, Birmingham, Manchester, Portmouth…

Đặc biệt, sự kiện lần đầu tiên có các cầu thủ nhí tham gia tranh tài trong giải dành riêng cho trẻ em với 4 đội tham dự vòng chung kết.

Ông Tăng Tuấn Tú chia sẻ, với nỗ lực tổ chức giải đấu dành cho trẻ em, VAUK mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh, ý nghĩa, giúp gắn kết thanh thiếu niên Việt Nam trên khắp nước Anh và xây dựng lòng tự hào dân tộc, hướng về cội nguồn đối với thế hệ người Việt sinh ra và lớn lên tại Anh.

Sự kiện diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi với các trận đấu hấp dẫn, kịch tính dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Kết thúc giải đấu, đội Xóm đến từ London giành giải Nhất trong khi các cầu thủ nhí thuộc đội FC Longdan đoạt giải dành cho trẻ em.

Ban tổ chức cũng trao các giải Nhì, Ba, Vua phá lưới, Bàn tay vàng… cho các cầu thủ và đội thi đấu trong cả hai giải dành cho người lớn và trẻ em.

Ngay sau giải đấu đã diễn ra tiệc tối Gala Dinner với sự tham dự của các hội đoàn người Việt, các cầu thủ và người hâm mộ, tạo cơ hội để bà con kiều bào giao lưu, kết nối.

Tại Gala Dinner, VAUK đã vận động gây quỹ với tổng số tiền 5.300 bảng (khoảng 7.000 USD) qua phiên bán đấu giá tranh và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ do các nhà tài trợ trao tặng.

Số tiền thu được sẽ được đưa vào Quỹ khuyến học dành cho con em kiều bào tại Anh có thành tích học tập xuất sắc./.

Theo Vietnam+