Thứ 6, 19/07/2024, 13:15[GMT+7]

Việt Nam đề nghị Thái Lan cung cấp thông tin diễn biến vụ 6 người thiệt mạng

Thứ 6, 19/07/2024 | 09:25:19
478 lượt xem
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan hỗ trợ công tác điều tra vụ 6 người thiệt mạng và bảo hộ công dân.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. (Ảnh: TTXVN phát)

Chiều 18/7, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cung cấp thông tin thêm về vụ việc 6 người, trong đó có 4 người quốc tịch Việt Nam bị thiệt mạng trong một khách sạn ở Bangkok, Thái Lan tối 16/7/2024 vừa qua cũng như những công việc tiếp theo mà Bộ Ngoại giao sẽ làm trong công tác bảo hộ công dân.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: Liên quan đến vụ việc này, Bộ Ngoại giao đã thường xuyên cập nhật thông tin. Và như chúng tôi đã thông tin, các cơ quan chức năng Thái Lan cho biết 4 trong 6 người tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, quận Pathum Wan, Bangkok (Thái Lan) tối 16/7 là công dân Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc này, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã có Công điện chỉ đạo Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ với phía Thái Lan điều tra, làm rõ vụ việc; thực hiện các biện pháp bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của công dân Việt Nam và yêu cầu Bộ Công an phối hợp điều tra theo đề nghị của phía Thái Lan, sớm xác minh nhân thân của các nạn nhân; đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan theo dõi sát vụ việc, kịp thời báo cáo diễn biến điều tra, triển khai công tác bảo hộ công dân, thăm hỏi, hướng dẫn hỗ trợ người nhà nạn nhân các thủ tục liên quan về hậu sự theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Ngoại giao đã cung cấp thông tin về vụ việc cho các cơ quan chức năng của Bộ Công an để triển khai các biện pháp nghiệp vụ.

Đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Thái Lan để cập nhật tình hình, hỗ trợ công tác điều tra và đề nghị Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan và Bộ Ngoại giao Thái Lan cung cấp thông tin về diễn biến vụ việc và tạo điều kiện để Đại sứ quán Việt Nam triển khai các biện pháp bảo hộ công dân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cũng giữ liên hệ liên tục với các cơ quan chức năng của Thái Lan để kịp thời hướng dẫn gia đình các nạn nhân các thủ tục hậu sự khi được phép.

Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua thời khắc mất mát to lớn này./.

Theo Vietnam+