Thứ 6, 19/07/2024, 13:22[GMT+7]

Trại hè Việt Nam 2024: Thanh niên kiều bào giao lưu ở Hà Tĩnh

Thứ 6, 19/07/2024 | 09:26:51
559 lượt xem
Các hoạt động vui chơi tập thể, giao lưu, trò chuyện góp phần giúp người trẻ Việt Nam ở nước ngoài phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, duy trì các mối quan hệ gắn bó với quê hương.

Thanh niên kiều bào Việt Nam giao lưu với thanh niên Hà Tĩnh. (Ảnh: Hoàng Ngà/TTXVN)

Ngày 18/7, đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2024 do bà Phạm Thị Kim Hoa, Vụ trưởng Vụ Thông tin-Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) dẫn đầu đã đến giao lưu với thanh niên Hà Tĩnh.

Tại bãi biển Thiên Cầm, đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam và thanh niên Hà Tĩnh cùng tham gia các trò chơi tập thể. Các hoạt động vui chơi tập thể, giao lưu, trò chuyện góp phần giúp người trẻ Việt Nam ở nước ngoài phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, duy trì các mối quan hệ gắn bó với quê hương, đất nước, cùng thanh niên trong nước phấn đấu vì một Việt Nam thịnh vượng.

Em Nguyễn Thanh Trúc, 16 tuổi, quê ở Thanh Hóa, kiều bào Nga chia sẻ: Chuyến hành trình trở về quê hương lần này rất có ý nghĩa với em. Đây là dịp để em được tìm hiểu sâu hơn về nguồn cội, được đến thăm các di tích lịch sử, điểm du lịch ở Việt Nam và gặp gỡ nhiều bạn trẻ ở quê hương Việt Nam - những người rất gần gũi, thân thiện và tài năng.

Với Ngô Thị Thu Lan, 22 tuổi, quê ở Hà Nội, sinh ra và lớn lên ở đất nước Ba Lan xinh đẹp, lần trở về Việt Nam này giúp em cảm nhận rõ hơn về nguồn cội, gốc gác của mình.

Em được đi qua nhiều miền quê, thăm di tích, thắng cảnh, gặp gỡ những con người với giọng nói khác nhau nhưng luôn nở nụ cười rạng rỡ, khiến em cảm thấy thêm yêu con người và đất nước Việt Nam. Sau chuyến đi này, em sẽ tiếp tục lan tỏa hình ảnh đẹp về du lịch, con người, đất nước Việt Nam.

Các đại biểu Trại hè Việt Nam đều bày tỏ, gửi gắm thông điệp đến thanh niên kiều bào Việt Nam trên khắp thế giới, nếu có cơ hội hãy dành thời gian trở về quê hương để tự mình cảm nhận nguồn cội, đất nước, con người Việt Nam.

Trong chương trình, đoàn đại biểu thanh niên kiều bào Trại hè Việt Nam 2024 đã đến thăm, giao lưu và tặng quà trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh. Những món quà từ thanh niên kiều bào đã góp phần động viên, khích lệ các em nhỏ mồ côi vượt qua hoàn cảnh, vươn lên học tập để trở thành người có ích cho xã hội.

Trại hè Việt Nam là sự kiện thường niên do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) chủ trì tổ chức từ năm 2003, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ kiều bào trên thế giới tìm hiểu truyền thống, văn hóa lịch sử của dân tộc và giao lưu, tăng cường đoàn kết.

Chủ đề năm nay là “Đất nước trọn niềm vui,” có sự tham gia của 120 đại biểu đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là những học sinh, sinh viên tiêu biểu, có thành tích học tốt, đóng góp cho phong trào thanh niên, sinh viên hoặc cộng đồng hướng về quê hương, từ 16-24 tuổi.

Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 14 - 29/7 tại nhiều địa phương trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam gồm: Thủ đô Hà Nội, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quy Nhơn (Bình Định), Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và Thành phố Hồ Chí Minh./.

Theo Vietnam+