Thứ 3, 23/07/2024, 00:25[GMT+7]

Giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại trại Hè ở Slovakia

Thứ 2, 22/07/2024 | 21:32:34
365 lượt xem
Những nét độc đáo về lịch sử, văn hoá, truyền thống dân tộc cùng với những nét đẹp về đất nước, con người Việt Nam đã được truyền tải bằng hình thức phong phú với những nội dung dễ tiếp cận.

Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Nguyễn Tuấn đánh giá cao chương trình ý nghĩa, góp phần tích cực giúp học sinh người Slovakia ngày càng có định hướng quốc tế, hiểu hơn về đa văn hóa, đa sắc tộc, thêm mến yêu bạn bè quốc tế, trong đó có Việt Nam. (Nguồn: VOV)

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung và Đông Âu, trong khuôn khổ Chương trình Trại Hè từ ngày 15-19/7 do trường Đại học Kinh tế Bratislava tổ chức, Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia đã phối hợp cùng ban tổ chức giới thiệu quảng bá về đất nước và con người Việt Nam. 

Chương trình đặc biệt dành cho thanh thiếu niên nước sở tại, qua đó góp phần định hướng nghề nghiệp tương lai.

Tham gia chương trình trại Hè còn có Đại sứ quán 4 nước tại Slovakia là Canada, Bồ Đào Nha, Chile và Hàn Quốc với 50 học sinh độ tuổi từ 11-18.

Chương trình hiện đã bước sang năm thứ 5, góp phần tích cực giới thiệu các nét chính trị-kinh tế-văn hóa-du lịch-giáo dục cho thanh thiếu niên tại Bratislava nhằm định hướng nghề nghiệp tương lai.

Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Nguyễn Tuấn đánh giá cao ý nghĩa của chương trình, cho rằng các hoạt động góp phần tích cực giúp học sinh Slovakia ngày càng có định hướng quốc tế, hiểu hơn về đa văn hóa, đa sắc tộc, thêm mến yêu bạn bè quốc tế, trong đó có Việt Nam. 

Các hoạt động gồm những bài giới thiệu thú vị về đất nước, con người trên nhiều khía cạnh, với sự tham gia của đại diện Bộ Ngoại giao Slovakia, công ty du lịch lữ hành, công ty FPT tại Slovakia và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia. 

Các bài nói chuyện và giới thiệu có nhiều nội dung bổ ích, đa dạng thông tin góp phần giúp các bạn trẻ hình dung rõ hơn và có thiện cảm với Việt Nam. 

Những nét độc đáo về lịch sử, văn hoá, truyền thống dân tộc cùng với những nét đẹp về đất nước, con người Việt Nam đã được truyền tải bằng hình thức phong phú với những nội dung dễ tiếp cận đến với thanh thiếu niên Slovakia.

Cùng với các bài nói chuyện và trao đổi bổ ích, các bạn trẻ Slovakia còn được thưởng thức ẩm thực Việt với những món ăn đậm chất truyền thống./.

Theo Vietnam+