Thứ 7, 27/07/2024, 19:11[GMT+7]

Tổ chức trọng thể lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Iran

Thứ 6, 26/07/2024 | 08:53:28
292 lượt xem
Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Iran viếng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông, ngày 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong bầu không khí trang nghiêm, Đại sứ Lương Quốc Huy cùng tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã thăp hương, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ và tiễn biệt Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong sổ tang, Đại sứ Lương Quốc Huy viết: "Toàn thể cán bộ Đại sứ quán xin nguyện sống, làm việc và học tập theo tấm gương đạo đức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cố gắng làm hết sức mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng và chính sách "ngoại giao cây tre" do đồng chí Tổng Bí thư khởi xướng và chỉ đạo, cũng như góp phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa."

Đại sứ nhấn mạnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo kiệt xuất, người Cộng sản trung kiên, có tầm nhìn chiến lược, đồng thời khẳng định dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, Việt Nam đã làm nên nhiều kỳ tích trong quá trình hội nhập và phát triển.

Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran Ali Bagheri Kani ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: TTXVN phát)

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại Iran đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các đoàn đều bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời đánh giá cao những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư cho hòa bình, hữu nghị và hợp tác trong khu vực trên thế giới.

Sáng 25/7, thay mặt Chính phủ và nhân dân Iran, Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran Ali Bagheri Kani đã tới viếng và ghi sổ tang chia buồn.

Trong sổ tang, ông Bagheri Kani viết: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo xuất sắc, luôn coi phục vụ nhân dân là ưu tiên hàng đầu. Ông đã đóng vai trò quan trọng cho sự nghiệp Đổi mới và phát triển của Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong các lĩnh vực, nhất là kinh tế-xã hội và đối ngoại."

Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran nhấn mạnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn ủng hộ việc tăng cường quan hệ song phương Việt Nam-Iran, đồng thời khẳng định chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Masoud Pezeshkian sẽ tiếp tục coi trọng và tăng cường hơn nữa hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

Ông Bagheri Kani bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn trong tương lai.

Cùng ngày, Thứ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Seyyed Hamzeh Ghalandari; Thứ trưởng Bộ Thương mại, Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến Thương mại Iran (TPO) Mehdi Zeyghami; Thứ trưởng Di sản Văn hóa, Du lịch và Thủ công mỹ nghệ Iran Ali Asghar Shalbafian; Phó Chủ nhiệm thứ nhất Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại của Hội đồng Tư vấn Hồi giáo Iran Abbas Moghtadaei đã đến viếng và ghi sổ tang.

Thứ trưởng Quốc phòng Iran Seyyed Hamzeh Ghalandari ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: TTXVN phát) 

Các quan chức Iran bày tỏ niềm thương tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước sự mất mát to lớn này.

Đại sứ các nước Trung Quốc, Cuba, Nhật Bản, Brunei, Malaysia, Philippines, Thái Lan Australia, Syria..., cộng đồng người Việt Nam ở Iran, Hội hữu nghị Iran-Việt Nam và một số doanh nghiệp, tổ chức của Iran cũng đã đến viếng và ghi sổ tang tại Đại sứ quán.

Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thủ đô Tehran của Iran sẽ diễn ra đến hết ngày 26/7./.

Theo Vietnam+