Thứ 3, 06/08/2024, 15:22[GMT+7]

Lan tỏa tự hào về lịch sử đất nước đến thiếu nhi, giáo viên kiều bào Hàn Quốc

Thứ 3, 06/08/2024 | 10:47:51
366 lượt xem
Đây là lần đầu tiên Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức đón Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam.

Tiến sỹ Đỗ Ngọc Luyến, giảng viên Đại học Kwang Un thay mặt Đoàn cảm ơn sự quan tâm Thứ trưởng và Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài dành cho Đoàn. (Nguồn: Bộ Ngoại giao)

Chiều 5/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, đã tiếp Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, gặp mặt các kiều bào, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chào mừng, ân cần hỏi thăm cảm nhận ngày đầu các em và các thầy cô về thăm quê hương Việt Nam, được cùng nhau đến thăm những di tích lịch sử văn hóa dân tộc để học về lịch sử đất nước Việt Nam và gặp gỡ giao lưu với các bạn đồng trang lứa.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết đây là lần đầu tiên Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức đón Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam. 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tặng quà cho các thiếu nhi. (Ảnh: TTXVN phát)

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng hy vọng hành trình lần này không chỉ là cơ hội để các em trở về, tìm hiểu và trải nghiệm những giá trị văn hóa dân tộc mà còn là dịp để các em gặp gỡ giao lưu với bạn bè đồng trang lứa, cùng nhau xây dựng kỷ niệm đẹp và ý nghĩa gắn bó với quê hương, lưu giữ trong hành trang cuộc đời sau này.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cũng cảm ơn các bậc phụ huynh, thầy cô giáo, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tận tâm phối hợp để tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam. (Ảnh: TTXVN phát) 

Thay mặt Đoàn, Tiến sỹ Đỗ Ngọc Luyến, giảng viên Đại học Kwang Un (Hàn Quốc) cảm ơn Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng và lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức chuyến thăm quê hương Việt Nam đầy ý nghĩa dành cho các thiếu nhi, giáo viên, phụ huynh kiều bào tại Hàn Quốc. Đây là mong muốn khát khao từ lâu đối với cá nhân bà và giờ đây mong muốn đó đã trở thành hiện thực.

"Chuyến trở về Việt Nam lần này giúp các em thêm tự hào về lịch sử đất nước, con người Việt Nam và cũng là sự chuẩn bị mở ra cho những chương trình ý nghĩa hơn hướng về quê mẹ Việt Nam của các em trong tương lai," Tiến sỹ Đỗ Ngọc Luyến chia sẻ./.

Theo Vietnam+