Thứ 4, 04/09/2024, 12:13[GMT+7]

Cộng đồng người Việt Nam tại Cyprus hướng về Tổ quốc nhân dịp Quốc khánh

Thứ 4, 04/09/2024 | 08:55:19
263 lượt xem
Trong bầu không khí ấm cúng, rực rỡ màu cờ Tổ quốc, những người tham dự đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ ca ngợi đất nước, con người, văn hóa của Việt Nam.

Tiết mục văn nghệ của con em người Việt tại Cyprus. (Ảnh: TTXVN phát)

Chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Cyprus cùng Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cyprus, Hội Gia đình Việt-Cyprus, Hội Đồng hương Việt Nam tại Cyprus, Hội Hữu nghị và Doanh nhân Việt-Cyprus đã tổ chức giao lưu gặp mặt những người Việt Nam đang định cư, sinh sống, lao động và học tập tại Cyprus, với sự tham dự của hơn 300 người đến từ các thành phố Limassol, Larnaca, Nicosia và Paphos.

Phát biểu tại sự kiện, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Cyprus, ông George Christophodes đánh giá cao tinh thần yêu nước và ghi nhận các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Cyprus trong nhiều năm qua. Ông khẳng định sẽ luôn đồng hành và chia sẻ các hoạt động cộng đồng trong thời gian tới.

Về phần mình, ông Nenad Bogdonovic, thành viên Hội đồng quản trị Hội đồng liên văn hóa Liên minh châu Âu (EU), nhấn mạnh sự tham gia và hội nhập của cộng đồng người Việt tại Cyprus, đóng góp cho sự hội nhập đa văn hóa của Cyprus, cũng như sự hội nhập văn hóa của EU, làm giàu cho văn hóa của Cyprus và EU.

Trong bầu không khí ấm cúng, rực rỡ màu cờ Tổ quốc, những người tham dự đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ ca ngợi đất nước, con người, văn hóa của Việt Nam, trong đó có những tiết mục của 50 cháu thiếu nhi, thể hiện sự tiếp nối lòng yêu nước và và gìn giữ nét đẹp văn hóa của thế hệ thứ 3 tại Cyprus.

Các khách mời và bà con cũng đã cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống để vơi đi nỗi nhớ quê hương.

Sự kiện chào mừng Quốc khánh tại Cyprus là dịp để bà con cùng ôn lại lịch sử của dân tộc, ghi nhớ ngày lễ quan trọng của đất nước và cũng là ngày để bà con cùng nhau giao lưu, chia sẻ niềm vui chung của đất nước, thể hiện được tinh thần đoàn kết, yêu nước, trách nhiệm và nghĩa vụ của cộng đồng người Việt tại Cyprus./.

Theo Vietnam+