Thứ 4, 11/09/2024, 15:14[GMT+7]

Phát động cuộc thi sáng tác "Việt Nam trong tôi!" tại Hungary

Thứ 4, 11/09/2024 | 11:30:58
315 lượt xem
Cuộc thi sáng tác "Việt Nam trong tôi!" do Trung tâm tiếng Việt Budapest tổ chức, nhằm nâng cao tình yêu tiếng Việt và xây dựng tình yêu quê hương cho thế hệ trẻ người Việt tại Hungary.

Ông Trần Anh Tuấn, phụ trách Trung tâm Tiếng Việt Budapest. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung và Đông Âu, nhân dịp khai giảng năm học mới và hưởng ứng Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài - ngày 8/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã tham dự Lễ Phát động cuộc thi sáng tác "Việt Nam trong tôi!" và Khai giảng năm học 2024-2025 do Trung tâm tiếng Việt Budapest tổ chức.

Cuộc thi nhằm nâng cao tình yêu tiếng Việt và xây dựng tình yêu quê hương cho thế hệ trẻ người Việt tại Hungary. Đối tượng tham gia là học sinh, sinh viên người Việt và người gốc Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

Ông Trần Anh Tuấn, phụ trách Trung tâm, cho biết cuộc thi có cơ chế mở với nhiều thể loại như tản văn, thơ ca, bài viết, video clip, tranh vẽ. Thời gian dự thi kéo dài từ 8/9/2024 đến 7/3/2025.

Đại biện Lê Trọng Hà phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: TTXVN phát)

Phát biểu tại sự kiện, Đại biện Lê Trọng Hà đánh giá cao nỗ lực của các thầy cô trong việc gìn giữ tiếng Việt tại Hungary.

Ông cam kết Đại sứ quán sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ Trung tâm, đặc biệt trong quá trình triển khai cuộc thi. Đại sứ quán cũng sẽ trao đổi với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài để hỗ trợ Trung tâm 10 bộ sách "Tiếng Việt vui."

Buổi lễ có sự tham dự của gần 80 học sinh cùng phụ huynh. Các em hào hứng tham gia các hoạt động vui chơi kết hợp học tiếng Việt, đồng thời chia sẻ ý tưởng tham gia cuộc thi./.

Theo Vietnam+