Chủ nhật, 15/09/2024, 14:10[GMT+7]

Cộng đồng người Việt tại Campuchia đồng lòng hướng về đồng bào vùng bão lũ

Chủ nhật, 15/09/2024 | 11:24:59
251 lượt xem
Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia tổ chức lễ tiếp nhận tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng người Việt Nam tại đất nước Chùa Tháp, chung tay hướng về đồng bào trong nước.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng (bên phải) nhận kinh phí ủng hộ từ Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN)

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), các tỉnh, thành phố miền Bắc Việt Nam bị thiệt hại nặng nề về người và của.

Với tinh thần Chính phủ và toàn thể người dân Việt Nam trong và ngoài nước đang đồng lòng hướng về đồng bào bị thiên tai, chiều 13/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia tổ chức lễ tiếp nhận tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng người Việt Nam tại đất nước Chùa Tháp, chung tay hướng về đồng bào trong nước đang gánh chịu hậu quả nặng nề của cơn bão số 3.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng đã điểm lại những hậu quả nặng nề về người và tài sản mà cơn bão số 3 đã gây ra đối với các tỉnh phía Bắc của đất nước.

Hoan nghênh và cảm ơn sự tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả sau cơn bão từ các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, lưu học sinh, cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng khẳng định mỗi sự ủng hộ dù lớn dù nhỏ, đều là minh chứng cho truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam cả trong và ngoài nước, luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. 

Sau khi phát động, Đại sứ quán Việt Nam đã tiếp nhận số tiền quyên góp gần 40.000 USD dành cho đồng bào, nhân dân Việt Nam ở những vùng chịu thiệt hại do cơn bão gây ra.

Các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam-Campuchia (VCBA) ủng hộ gần 20.000 USD, cộng đồng người Campuchia gốc Việt đóng góp hơn 14.000 USD thông qua Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia (KVA).

Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia quyên góp ủng hộ đồng bào trong nước bị thiệt hai do bão Yagi. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN)

Sau khi tiếp nhận, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia sẽ chuyển toàn bộ số tiền quyên góp được về trong nước trong thời gian sớm nhất để đơn vị liên quan kịp thời chuyển đến hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, ông Heng LiHong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VCBA, cho biết khi biết tin cơn bão số 3 gây ra nhiều tổn thất cho đồng bào ở miền Bắc Việt Nam, những người Việt sinh sống và làm việc ở nước ngoài đều đồng lòng hướng về đất nước.

Khi Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia tổ chức chương trình quyên góp giúp đỡ đồng bào trong nước, các doanh nghiệp thành viên VCBA cũng như các nhà hảo tâm đã hết sức đồng lòng và nhanh chóng đóng góp, chia sẻ phần nào khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Theo ông Heng LiHong, đây là việc làm vô cùng ý nghĩa và kịp thời của Đại sứ quán Việt Nam.

Ông khẳng định khi đồng bào trong nước gặp khó khăn, VCBA luôn đồng hành cùng với Đại sứ quán để hướng về đất nước, đồng lòng cùng dân tộc, góp phần cùng đồng bào khắc phục khó khăn sau bão lũ.

Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia trao kinh phí ủng hộ đồng bào trong nước bị ảnh hưởng do bão Yagi cho Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN) 

Sáng cùng ngày, KVA đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào trong nước bị thiệt hại do bão số 3.

Thay mặt cộng đồng bà con kiều bào tại Campuchia, ông Châu Văn Chi, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam đã chuyển đến số tiền hơn 14.000 USD được quyên góp từ các cá nhân, tổ chức hội KVA trên toàn bộ 25 tỉnh, thành của đất nước Chùa Tháp.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Châu Văn Chi cho biết chương trình hôm nay rất có ý nghĩa với cộng đồng bà con gốc Việt tại Campuchia.

Theo ông Châu Văn Chi, bà con người Việt tại Campuchia vô cùng đau buồn sau khi nghe thông tin qua báo đài về những khó khăn mà đồng bào trong nước phải đối mặt do thiên tai gây ra. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia luôn một lòng hướng về quê hương, đất nước.

Ông Châu Văn Chi chia sẻ qua lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, KVA đã phát động phong trào quyên góp trong cộng đồng người Việt ở 25 tỉnh, thành tại Campuchia.

Ông bày tỏ rất mừng vì lời kêu gọi đã nhận được sự đóng góp nhiệt tình để hỗ trợ đồng bào trong nước, đó là minh chứng cho tấm lòng và sự quan tâm của bà con người Việt tại Campuchia với đồng bào trong nước.

Bày tỏ sự đau xót khi nghe tin đồng bào ở trong nước gặp vô vàn khó khăn, mất mát mà mình không thể làm gì trực tiếp giúp đỡ, cô giáo Dương Băng Trinh, người gốc Việt sinh sống tại thủ đô Phnom Penh cầu mong những điều may mắn, bình an với bà con Việt Nam ở trong nước.

Đến với buổi quyên góp, cô giáo Dương Băng Trinh xúc động khi được chứng kiến tấm lòng của bà con người Việt tại Campuchia, góp chút sức mình tùy theo khả năng. Sự hỗ trợ của bà con người Việt thực sự rất đáng trân quý, một lòng hướng về tổ quốc, nhất là trong lúc khó khăn, hoạn nạn./.

Theo Vietnam+