Thứ 6, 10/05/2024, 12:21[GMT+7]

Sôi nổi tháng thanh niên

Thứ 6, 15/03/2019 | 08:52:57
992 lượt xem
Được khởi động từ ngày 25/2, tháng thanh niên năm 2019 của tuổi trẻ Thái Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực, hướng mạnh về cơ sở, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trên mọi lĩnh vực của đời sống.

Hoạt động khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người cao tuổi xã An Bồi của Huyện đoàn Kiến Xương.

Cùng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Đông Xuân (Đông Hưng) tham gia vệ sinh môi trường, thu gom rác thải hưởng ứng ngày chủ nhật xanh vừa qua, chúng tôi mới cảm nhận hết sự sôi nổi, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện. Dù việc thu hút, tập hợp ĐVTN gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, các hoạt động của đoàn vẫn luôn thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. 

Chị Vũ Thị Thu Huyền, Bí thư Đoàn Thanh niên xã chia sẻ: Chúng tôi đã huy động hơn 30 ĐVTN tham gia thu gom rác thải trên quốc lộ 10 đoạn qua địa bàn xã và đoạn đường thanh niên tự quản. Chỉ trong buổi sáng đã thu gom hơn 1 tấn rác thải để đưa đến khu vực xử lý. Ngoài ra, ĐVTN còn phối hợp tham gia rắc vôi bột tiêu độc, khử trùng tại một số tuyến đường để phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi. Để các hoạt động hiệu quả, ngoài ĐVTN trong xã, chúng tôi phối hợp chặt chẽ với Trường THCS Đông Xuân để thu hút thêm ĐVTN là học sinh cùng tham gia các hoạt động.

Không chỉ ở Đông Xuân, hoạt động ngày chủ nhật xanh vừa qua được 100% các cấp bộ đoàn trong tỉnh hưởng ứng đã tạo điểm nhấn và thành công của tháng thanh niên năm nay. 

Anh Nguyễn Minh Hồng, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Bám sát chủ đề “Thanh niên Thái Bình tình nguyện vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức một chuỗi các hoạt động như: ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng gia đình chính sách, người nghèo; ra quân bảo đảm trật tự mỹ quan đô thị trên một số tuyến phố, trồng cây xanh, khơi thông dòng chảy; tuyên truyền phát tờ rơi và tổ chức rắc vôi bột, phun hóa chất phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi... Các hoạt động đều đi vào thực chất, có tính nhân văn sâu sắc và lan tỏa trực tiếp đến cộng đồng, xã hội.

Ngày chủ nhật xanh lần 1 năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã tổ chức các hoạt động tại hai huyện Kiến Xương, Đông Hưng và thành phố Thái Bình; đồng thời, tổ chức đoàn các huyện, thành phố phát động ra quân ngày chủ nhật xanh trên toàn địa bàn. Kết quả, toàn tỉnh đã tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho gần 800 đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo; tặng 1.300 suất quà; trồng gần 3.000 cây xanh; khơi thông gần 10km dòng chảy; phát gần 2.000 tờ rơi tuyên truyền cách nhận biết và phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi; thành lập 70 đội hình thanh niên tình nguyện rắc vôi bột, phun hóa chất tiêu độc, khử trùng phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi...

Tại thành phố Thái Bình, tổng kinh phí tổ chức các hoạt động ngày chủ nhật xanh cấp tỉnh gần 200 triệu đồng. Thành đoàn Thái Bình xác định các hoạt động của tuổi trẻ thành phố sẽ tổ chức vào các tháng trong năm chứ không chỉ tập trung vào tháng thanh niên. Năm nay, ngoài những chỉ tiêu, nội dung cụ thể trong năm thanh niên, Thành đoàn Thái Bình cũng sẽ kết hợp, lồng ghép thực hiện với nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của đất nước, địa phương, nhất là các đợt kỷ niệm ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước; đồng thời, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động đoàn, đội, từ đó thu hút, tập hợp nhiều ĐVTN tham gia...

Đặc biệt, ngay tại lễ khởi động tháng thanh niên năm 2019, Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức trao tặng 65 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho đối tượng chính sách, học sinh nghèo vượt khó của huyện Kiến Xương; tặng 2 công trình sân chơi cho thanh thiếu nhi và nhà nhân ái với tổng trị giá 65 triệu đồng; tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí trị giá 25 triệu đồng cho đối tượng chính sách, người cao tuổi trên địa bàn huyện; tặng 1 bộ máy tính, máy in cho Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh trị giá 10 triệu đồng; ra quân trồng 550 cây xanh tại xã An Bồi và thị trấn Thanh Nê. Tổng kinh phí cho các hoạt động gần 250 triệu đồng...

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cho biết thêm: Thời gian tới, tuổi trẻ Thái Bình tiếp tục triển khai các hoạt động, phần việc cụ thể, thiết thực của tháng thanh niên và năm thanh niên 2019, đóng góp sức lực, trí tuệ vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày