Thứ 6, 17/05/2024, 17:06[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 6, 15/03/2019 | 16:56:51
1,201 lượt xem
Sáng 15/3, UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung: chính sách ưu đãi thu hút, bồi dưỡng, trọng dụng và đãi ngộ người có tài năng; hồ sơ xin thuê đất của Công ty CP Lam Sơn Thái Bình tại thị trấn Quỳnh Côi; cho thuê đất tại các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh; việc ban hành bổ sung đơn giá bồi thường con vật nuôi để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển và việc bàn giao hạ tầng khu tái định cư TBS Sông Trà của Công ty CP Khu Công nghiệp TBS Sông Trà.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 31619ubndtinhnghevachoykien.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, thành phố Thái Bình.

Căn cứ vào đối tượng và điều kiện được hưởng chính sách ưu đãi, từ năm 2010 đến nay, toàn tỉnh có gần 2.300 lượt người được hưởng chế độ ưu đãi thu hút, trọng dụng và đãi ngộ người có tài năng với tổng kinh phí đã cấp hơn 35 tỷ đồng. Đây là một trong những cơ chế, chính sách có ý nghĩa rất quan trọng nhằm động viên, khuyến khích người có tài năng về tỉnh công tác cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức đang công tác ở tỉnh nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phát huy cao nhất năng lực, trí tuệ của mình trong công tác chuyên môn nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học, từ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận những khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời đề xuất những giải pháp để việc triển khai chính sách ưu đãi thu hút, bồi dưỡng, trọng dụng và đãi ngộ người có tài năng đạt hiệu quả cao.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ tham mưu về việc bãi bỏ Nghị quyết số 14 của HĐND tỉnh, Quyết định số 08 và Quyết định số 06 của UBND tỉnh để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp gần nhất. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất giao Sở Nội vụ chủ trì cùng các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu cơ chế chính sách cụ thể của tỉnh trong việc thực hiện Nghị định số 140 ngày 5/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ; trong đó có chú trọng đến chế độ, chính sách ưu đãi đối với lĩnh vực y tế, nghiên cứu khoa học, văn hóa, thể dục thể thao. Đối với các đối tượng đã được cử đi học sẽ tiếp tục được hưởng cơ chế, chính sách ưu đãi theo quy định cũ và sẽ được thay thế bởi quy định mới nếu mức ưu đãi cao hơn; đồng thời dừng việc thực hiện chế độ ưu đãi đối với cán bộ được cử đi học lý luận chính trị.

Lãnh đạo Sở Nội vụ trình bày báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm 

Về việc cho thuê đất tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất các phương án về thủ tục đất đai nhằm bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

 Đối với hồ sơ xin thuê đất của Công ty Cổ phần Lam Sơn Thái Bình tại thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết đề nghị của Công ty được phép thuê đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà hàng, khách sạn Quỳnh Côi trên phần diện tích đất của Công ty Cổ phần Lương thực Sông Hồng. 

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu dự họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất đối với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp do nhà nước đầu tư hạ tầng thì các doanh nghiệp đầu tư thứ cấp sẽ thuê đất trực tiếp với nhà nước; đối với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp do doanh nghiệp đầu tư hạ tầng thì doanh nghiệp đầu tư thứ cấp sẽ ký hợp đồng thuê đất đối với các doanh nghiệp này theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời thực hiện điều chỉnh quyết định đối với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp do doanh nghiệp đầu tư kết cấu hạ tầng nhưng doanh nghiệp đầu tư thứ cấp lại ký hợp đồng thuê đất với nhà nước trên cơ sở giao lại cho nhà đầu tư hạ tầng ký hợp đồng với nhà đầu tư thứ cấp với các điều khoản không thay đổi so với trước cả về thời gian cho thuê cũng như nghĩa vụ, trách nhiệm của các bên liên quan. 

Về hồ sơ xin thuê đất của Công ty Cổ phần Lam Sơn Thái Bình tại thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu các phương án để tỉnh xem xét, giải quyết.

Đối với việc xây dựng đơn giá bồi thường cây trồng, con vật nuôi thực hiện giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường bộ ven biển, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giao cho Chi cục Thủy sản phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở Tài nguyên và Môi trường), UBND huyện Tiền Hải và các địa phương có dự án đi qua tiến hành khảo sát thực tế đơn giá cây trồng, con vật nuôi; trên cơ sở đó tham mưu phương án bồi thường cụ thể đối với cua biển nuôi trong ao đầm nước lợ và ngao ương nuôi trong đầm nước lợ. Về nội dung này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất việc bồi thường sẽ được thực hiện với mục tiêu không để thiệt hại cho người dân đồng thời tránh lợi dụng sơ hở của chính sách để làm lợi cho cá nhân; đối với việc bồi thường cua biển nuôi trong ao đầm nước lợ sẽ tính theo m2, đối với ngao ương nuôi trong đầm nước lợ có thể tính theo m2 hoặc kg nhưng độ sai số không quá 5 - 10%. Để bảo đảm chính xác, công bằng và khách quan, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các huyện và các địa phương thuộc vùng dự án hoàn thiện hồ sơ, thực hiện công khai phương án để các hộ dân lựa chọn, trên cơ sở đó thực hiện đền bù, hỗ trợ theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBND thành phố báo cáo về đề nghị bàn giao hạ tầng khu tái định cư TBS Sông Trà của Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp TBS Sông Trà. Từ thực tế hồ sơ và thi công công trình, thành phố đề xuất tỉnh chỉ đạo Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp TBS Sông Trà lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch tuyến đường 454 đoạn đi qua khu đất 5% như hiện trạng đang thi công và các sở, ngành liên quan hướng dẫn nhà đầu tư giải quyết các bất cập về hồ sơ, tổ chức kiểm tra việc nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng hạ tầng khu tái định cư TBS Sông Trà. 

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung phân tích những giải pháp cần triển khai để việc bàn giao bảo đảm đúng trình tự và quy định của pháp luật. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất giữ nguyên mặt cắt đường từ ngã ba đường 223 cũ đến tuyến tránh S1 với bề rộng 32,5m, giao UBND thành phố chủ trì đề xuất điều chỉnh lại quy hoạch các lô đất ở mặt đường (quy hoạch các lô đất ở phía sau không thay đổi) cho phù hợp với tình hình thực tế. Sau khi hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch sẽ thực hiện bàn giao hạ tầng cho thành phố. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND thành phố tham mưu UBND tỉnh các bước thực hiện tiếp theo để sớm giao đất ở, đất dịch vụ cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp thực hiện dự án tại Khu Công nghiệp TBS Sông Trà.

 Minh Hương