Thứ 2, 06/05/2024, 22:08[GMT+7]

Bàn giải pháp tăng thu thuế bảo vệ môi trường và thuế nhập khẩu xăng dầu

Thứ 6, 15/03/2019 | 17:10:09
1,540 lượt xem
Chiều ngày 15/3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị bàn giải pháp đẩy mạnh kinh doanh, tăng nguồn thu thuế bảo vệ môi trường, thuế nhập khẩu xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm


Audio: 31619bangiaiphapxangdau.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị; lãnh đạo các huyện, thành phố và đại diện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Đến ngày 31/12/2018, trên địa bàn tỉnh có 219 cửa hàng xăng dầu của 105 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, trong đó 81 cửa hàng bán lẻ cấp I, 126 cửa hàng bán lẻ cấp II và 12 cửa hàng bán lẻ cấp III; tổng diện tích đất 89.483m2; tổng sức chứa 26.180m3 với tổng số 650 cột đo nhiên liệu. Ngoài việc thực hiện có hiệu quả hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu còn chấp hành đầy đủ các quy định về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường cũng như thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. 

Theo báo cáo của 13 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lớn trên địa bàn tỉnh, tổng sản lượng mua vào năm 2018 đạt 651.634m3, tổng sản lượng bán ra đạt 861.223m3, tổng doanh thu đạt 12.915,4 tỷ đồng, số nộp ngân sách nhà nước đạt 1.990,9 tỷ đồng (riêng thuế bảo vệ môi trường đạt 1.874,7 tỷ đồng). 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phản ánh những khó khăn trong quá trình tổ chức hoạt động kinh doanh, đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm đẩy mạnh kinh doanh, từ đó góp phần tăng nguồn thu thuế bảo vệ môi trường và thuế nhập khẩu xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, cảm ơn sự nỗ lực cố gắng của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Ngoài việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước trong quá trình tổ chức hoạt động kinh doanh, thực hiện nghiêm các quy định về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường, các doanh nghiệp còn có nhiều đóng góp tích cực vào ngân sách của tỉnh, từ đó tạo sự đột phá trong công tác thu ngân sách trên địa bàn cũng như tạo sự khởi sắc trong bức tranh kinh tế của tỉnh. 

Để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa trong việc mở rộng sản xuất kinh doanh, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước trong đó đặc biệt duy trì thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ; tỉnh sẽ thực hiện chủ trương ưu tiên cấp phép mở rộng mạng lưới bán lẻ cho các doanh nghiệp đầu mối, doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách tỉnh và các doanh nghiệp cam kết lấy xăng của các doanh nghiệp đầu mối trên địa bàn tỉnh; giao Sở Công Thương, Cục Thuế tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho tỉnh trong việc chấp thuận chủ trương đầu tư cũng như tạo điều kiện cho các vấn đề liên quan đến việc tổ chức hệ thống kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thành phố và các ngành có liên quan quan tâm tháo gỡ kiến nghị của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, đề xuất với tỉnh giải quyết kịp thời những kiến nghị vượt thẩm quyền; đồng thời đề nghị thành lập Hội kinh doanh xăng dầu của tỉnh nhằm tạo tiếng nói chung giữa các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, 6 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích tiêu biểu trong hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2018, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Minh Hương