Thứ 6, 05/07/2024, 05:19[GMT+7]

Nơi tình yêu bóng bàn hội tụ

Chủ nhật, 17/03/2019 | 11:59:23
1,229 lượt xem
Ngày 16/3, giải bóng bàn thiếu niên nhi đồng tỉnh Thái Bình lần thứ IV năm 2019 đã được tổ chức tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh, làm thỏa lòng những người yêu môn thể thao này.

Đồng chí Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình, Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức.

Sự kiện này được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các vận động viên trẻ ở các địa phương có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau; kịp thời phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ, phát triển lực lượng vận động viên kế cận cho đội tuyển bóng bàn tỉnh. Thông qua giải đấu, các tổ công đoàn, chi đoàn có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, tăng cường sự đoàn kết gắn bó giữa cán bộ đoàn và đoàn viên. Đến nay đã qua 4 năm giải bóng bàn thiếu niên nhi đồng tỉnh Thái Bình được tổ chức, mỗi mùa giải thu hút hàng chục vận động viên là học sinh của 8 huyện, thành phố tham gia. Mùa giải năm 2019 có gần 70 vận động viên ở độ tuổi từ 9 - 15 tuổi đang sinh hoạt tại các cơ sở đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Các vận động viên thi đấu ở 2 nội dung đơn nam và đơn nữ ở độ tuổi 9 - 12 tuổi và 13 - 15 tuổi. Với sự hấp dẫn và tính phổ cập của môn bóng bàn, ngày càng có nhiều học sinh các trường trên địa bàn tỉnh hăng say luyện tập. Do vậy, một số huyện số lượng vận động viên đăng ký tham gia thi đấu tại giải rất cao như: Đông Hưng, Quỳnh Phụ. 

Các đại biểu và Ban Tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho tổ trọng tài và các đội.

Tại giải đấu năm nay, Ban tổ chức đã mời 2 kiện tướng bóng bàn quốc gia Tô Đức Hoàng và Nguyễn Xuân Hiện tham gia thi đấu biểu diễn trước khi các vận động viên thi đấu chính thức để khích lệ tinh thần, truyền lửa đam mê; qua đó các vận động viên, người yêu môn bóng bàn học được các kỹ thuật xoáy bóng, giao bóng, tấn công, né người... nhằm ghi điểm. Kiện tướng bóng bàn quốc gia Tô Đức Hoàng chia sẻ: Tôi cùng kiện tướng bóng bàn quốc gia Nguyễn Xuân Hiện tham gia thi đấu biểu diễn tại giải với mong muốn từ kinh nghiệm có được của những năm tháng thi đấu đỉnh cao truyền đam mê môn bóng bàn đến nhiều người, nhất là các em học sinh để mọi người hăng say luyện tập nâng cao sức khỏe, thực hiện ước mơ trở thành vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp. 

Các vận động viên thi đấu sôi nổi. 

Cổ động viên cỗ vũ nhiệt tình cho các pha bóng hay. 

Sau 1 ngày thi đấu sôi nổi với 120 trận đấu hấp dẫn, giải bóng bàn thiếu niên nhi đồng tỉnh lần thứ IV năm 2019 đã khép lại. Ban tổ chức đã trao giải nhất đơn nam 9 - 12 tuổi cho em Nguyễn Anh Đức (thành phố), giải nhất đơn nam 13 - 15 tuổi cho em Nguyễn Bá Nhật Minh (Hưng Hà); giải nhất đơn nữ 9 - 12 tuổi cho em Lê Thanh Hà (Tiền Hải), giải nhất đơn nữ 13 - 15 tuổi cho em Đỗ Thị Cẩm Ly (Quỳnh Phụ). Em Nguyễn Anh Đức, lớp 5, Trường Tiểu học Kỳ Bá cho biết: Gia đình em có ông và bố đều yêu thích và chọn môn bóng bàn là môn thể thao rèn luyện sức khỏe nên 7 tuổi em đã tập đánh bóng bàn. Em đã tham gia thi giải bóng bàn mở rộng Hà Nội và Quảng Ninh, giành giải nhất, giải ba đồng đội, giải nhì cá nhân. Đạt giải nhất với em là niềm vinh dự và đây cũng là sân chơi bổ ích để em giao lưu học hỏi kinh nghiệm của các anh, các chị, các bạn.

Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba đơn nữ 9 -12 tuổi. Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba đơn nữ 13 - 15 tuổi .

Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba đơn nam 9 - 12 tuổi .Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba đơn nam 13 – 15 tuổi .

Ban Tổ chức trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho đại diện các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Bí thư Tỉnh đoàn
Thực hiện cuộc vận đông “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”, nhân ngày hội thể thao các cơ quan Tỉnh đoàn 2019, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh tổ chức giải bóng bàn thiếu niên nhi đồng tỉnh bảo đảm an toàn, sôi nổi đầy tinh thần thể thao. Để giải đấu thành công, Tỉnh đoàn đã phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo, chi đoàn các nhà trường thường xuyên khuyến khích, động viên các em học sinh tham gia luyện tập môn bóng bàn, đồng thời lựa chọn các em có năng khiếu tham gia thi đấu. Môn bóng bàn đã thu hút được đông đảo học sinh tham gia ở mọi lứa tuổi, cả nam và nữ. Các em đều thi đấu hết mình với tinh thần, quyết tâm cao.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phương, Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh

Trước năm 2015, phong trào chơi bóng bàn trên địa bàn tỉnh, nhất là ở độ tuổi thiếu niên nhi đồng có phần chững lại. Nếu mùa giải đầu tiên vận động viên tham gia với số lượng ít thì nay đã rất đông. Chất lượng qua các mùa giải cũng dần được nâng lên rõ rệt. Thông qua các giải đấu, Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh chọn được các vận động viên giỏi tham gia thi đấu giải bóng bàn hệ thống các nhà văn hóa thiếu nhi trong cả nước.

Em Phạm Thanh Lâm, lớp 5B, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong

Em thường theo bố đến cơ quan xem bố và các chú đánh bóng bàn sau giờ học nên thích và yêu quả bóng nhỏ, lúc mọi người nghỉ giải lao, em cũng mượn vợt và bóng để đánh. Bố em đã nhờ thầy dạy em chơi bóng bàn cách đây mấy tháng. Càng luyện tập em càng mê. Luyện tập môn bóng bàn phải tinh mắt và tập trung, cổ tay và khuỷu tay phải thả lỏng. Đây là lần đầu tiên em tham gia thi đấu nhưng đã cho em một sự trải nghiệm thú vị và đầy bổ ích.


Thu Hiền