Thứ 5, 04/07/2024, 17:24[GMT+7]

Bộ trưởng Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch gặp mặt Chủ tịch Liên đoàn Xe hơi thế giới Jean Todt

Thứ 3, 19/03/2019 | 11:44:48
607 lượt xem
Chiều nay 18/3, Chủ tịch Liên đoàn Xe hơi thế giới - ông Jean Todt đã có cuộc gặp mặt và trao đổi với Bộ trưởng Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện.

Ngay sau kết thúc chặng đua F1 đầu tiên tại Australia, ông Jean Todt - Chủ tịch Liên đoàn Xe hơi thế giới FIA đã tới Việt Nam để tham dự các hoạt động liên quan đến lễ khởi công trường đua công thức một tại Hà Nội.

Trong buổi gặp mặt Bộ trưởng Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện, ông Jean Todt thể hiện sự vui mừng khi thủ đô Hà Nội trở thành chặng đua xe công thức một vào năm 2020. Sự kiện này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, đất nước con người Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế.

Trong ba ngày tại Hà Nội, ông Jean Todt sẽ trao đổi với các cơ quan chức năng trong việc hỗ trợ và đẩy mạnh ý thức bảo vệ an toàn khi tham gia giao thông đối với người dân. Cùng với đó là việc thành lập Hiệp hội Thể Thao Xe động cơ VMA. Vào ngày 20/3, Chủ tịch Liên đoàn Xe hơi thế giới sẽ chứng kiến lễ khởi công xây dựng trường đua F1 tại Mỹ Đình, Hà Nội.

Trong quá khứ, ông Jean Todt từng là Giám đốc điều hành của hai hãng xe đua nổi tiếng là Peugeot và Ferarri. Hiện tại, ông đang nắm giữ vị trí Chủ tịch Liên đoàn Xe hơi thế giới trong nhiệm kỳ thứ hai và đồng thời là đại diện của Liên Hiệp Quốc về vấn đề An toàn giao thông.

Video: hanh_trinh_gian_nan_dang_cai_chang_dua_f1_tai_viet_nam.mp4

Theo vtv.vn