Thứ 5, 04/07/2024, 14:21[GMT+7]

Ngày chạy Olympic lan tỏa tinh thần luyện tập thể thao

Thứ 2, 25/03/2019 | 09:22:54
1,631 lượt xem
Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là hoạt động thường niên diễn ra đồng loạt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hưởng ứng sự kiện này, các huyện, thành phố trong tỉnh đã phát động ngày chạy Olympic đồng thời gắn với nhiều hoạt động thể thao như: giải việt dã, hội khỏe Phù Đổng. Với mục tiêu rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, ngày chạy Olympic đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ mọi tầng lớp nhân dân.

Đoàn viên thanh niên huyện Tiền Hải hưởng ứng ngày chạy Olympic.

Nếu như những năm trước, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân được tổ chức với quy mô còn nhỏ lẻ, rời rạc thì đến năm 2015, ngày chạy Olympic đã diễn ra đồng loạt ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước với số lượng người tham gia đông đảo. Gắn liền với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân còn nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Sự phát triển của ngày chạy Olympic đã góp phần tạo nên thói quen luyện tập thể dục thể thao cho mọi người, trở thành phong trào quần chúng có tác động tích cực tới đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

Tại Thái Bình, những ngày tháng 3/2019, không khí của ngày chạy Olympic diễn ra sôi nổi ở tất cả các huyện, thành phố. Dù quãng đường chạy mỗi nơi một khác, thành phần tham gia và cách tổ chức không giống nhau nhưng cái chung lớn nhất của ngày chạy Olympic là sự hưởng ứng tích cực của người dân ở mọi lứa tuổi. Không phân biệt già trẻ, gái trai, lớn, nhỏ, tất cả đều tham gia chạy để góp phần rèn luyện sức khỏe và làm lan tỏa tinh thần thể dục thể thao tới cộng đồng.

Tiền Hải là một trong những địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Dù thời tiết lạnh, có mưa nhỏ song ngay từ sáng sớm, hơn 1.200 người là cán bộ, công nhân, người lao động, học sinh, đoàn viên thanh niên và người dân trong huyện đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện để tham gia sự kiện. Ai cũng háo hức, phấn khởi khi có mặt tại ngày hội thể thao của huyện. Để có được sự hưởng ứng tích cực này, Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện xây dựng kế hoạch từ rất sớm. Công tác tuyên truyền, vận động người dân ở các xã, thị trấn, các trường học cũng được thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng. Gắn với ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện còn tổ chức giải việt dã và hội khỏe Phù Đổng năm 2019. 

Bùi Tân Minh Long, học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Nam Hồng chia sẻ: Lần đầu tiên được tham gia lễ phát động ngày chạy Olympic và giải việt dã huyện em khá hồi hộp. Dù lúc ở trường được thầy cô kể qua về ngày chạy Olympic nhưng khi đến đây với không khí náo nhiệt và sôi động em thấy càng vui hơn. Hưởng ứng lễ phát động ngày chạy Olympic và giải việt dã huyện năm nay trường em có 5 bạn tham dự và ai cũng rất háo hức.

Có chung niềm vui với Bùi Tân Minh Long là Tạ Thị Phương, Phó bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thị trấn Tiền Hải. Phương chia sẻ: Đây là lần thứ ba tôi tham gia ngày chạy Olympic và giải việt dã huyện. Mỗi năm tôi thấy sự hưởng ứng của người dân với các hoạt động này càng tăng khi số lượng người tham gia ngày một đông. Mục đích của ngày chạy Olympic và giải việt dã huyện có ý nghĩa thiết thực nên tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền để các đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị trấn hiểu hơn và tích cực tham gia hoạt động thể dục thể thao trong thời gian tới.

Cùng với huyện Tiền Hải, các huyện, thành phố cũng đã tổ chức ngày chạy Olympic. Tính đến ngày 19/3, toàn tỉnh có 7/8 huyện, thành phố tổ chức hoạt động này với hàng nghìn người tham gia. Năm nay, hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, ngày Thể thao Việt Nam 27/3, Báo Thái Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp tổ chức giải việt dã tranh Cúp Báo Thái Bình lần thứ XXIV năm 2019 vào sáng ngày 23/3. Hoạt động nhằm tiếp tục động viên quần chúng nhân dân, đặc biệt là lực lượng thanh thiếu niên tham gia luyện tập các môn thể thao nói chung và môn chạy việt dã nói riêng, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp, giữ nước”.


Hoàng Lanh