Thứ 2, 29/07/2024, 17:20[GMT+7]

Thái Bình đẹp nên thơ trong MV “Yêu lắm Thái Bình ơi”

Thứ 3, 26/03/2019 | 08:44:07
17,763 lượt xem
“Yêu lắm Thái Bình ơi” là một tác phẩm mới, được sáng tác và thể hiện bởi những người nghệ sĩ sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Thái Bình giàu truyền thống văn hóa, với những cảnh đẹp nên thơ, trữ tình. Ca khúc là nỗi lòng của những người con xa quê về mảnh đất “yêu sao từ tên gọi… yêu lắm Thái Bình ơi”

Với tiếng hát ngọt ngào, tình cảm của cặp đôi, "Yêu lắm Thái Bình ơi" đã mời gọi người xem về với Thái Bình

Bước ra từ cuộc thi “Tuyệt đỉnh song ca”, giọng hát ngọt ngào Bùi Thị Thúy luôn gắn liền với những màn song ca ăn ý, tình tứ cùng nam ca sĩ Hữu Tuấn bởi những dấu ấn mạnh mẽ đã in sâu trong lòng khán giả. Vậy nhưng, với lần trở lại này, Thúy chia sẻ: “Yêu lắm Thái Bình ơi” là một ca khúc thật đẹp, thật ý nghĩa về mảnh đất quê hương thân thương, với những tháng ngày tuổi thơ lớn lên bên cánh đồng lúa trải dài đến ngút ngàn, với “triền đê quen từng ngày ngóng cha về”, với khói lam chiều vương vấn, với bánh cáy hương gừng,… Thân thương là vậy nên Thúy đã quyết định song ca cùng Xuân Hảo thay vì Hữu Tuấn. Lý do là bởi Xuân Hảo là một nam ca sĩ tài năng của quê hương Thái Bình, đã đạt giải nhất Sao mai 2009 dòng nhạc thính phòng. Sự lựa chọn mới mẻ này tuy đầy mạo hiểm nhưng với mong muốn: một tác phẩm về Thái Bình được sáng tác và thể hiện bởi chính tình cảm yêu thương chân thành của những người con quê hương.


“Yêu lắm Thái Bình ơi” được sáng tác bởi Nguyễn Văn Hạ và Phan Khanh, cũng là những người con Thái Bình. Ngay từ lần đầu tiên nhận ca khúc này từ tận tay tác giả, Bùi Thị Thúy đã hào hứng hát thử và cảm thấy thật xúc động, tự hào khi được cất lên những ca từ thật đẹp và ý nghĩa về quê hương. Vậy là ngay lập tức, cô nảy ra ý tưởng sẽ thực hiện một MV để giới thiệu với tất cả bạn bè ở mọi miền đất nước về quê hương Thái Bình, một miền quê thật bình dị, thân thương. Trong ca khúc, hình ảnh Thái Bình hiện lên với những cánh cò nghiêng nắng, với những con đường rợp bóng, với những tháng ngày tuổi thơ bên lũy tre làng cùng dáng mẹ thân thương,… Đó là những hình ảnh rất đỗi bình yên mà thơ mộng của quê hương Thái Bình.

Và trong sự yên bình, giản dị ấy, mối tình mộc mạc, chân quê của Bùi Thúy và Xuân Hảo như một nét vẽ lãng mạn làm đẹp hơn hình ảnh của đất và người quê hương. 

Về những cảnh quay tình tứ trong MV, giọng ca “tuyệt đỉnh song ca” chia sẻ: bởi là lần đầu diễn chung nên cũng có phần ngượng nghịu, hơn nữa, Thúy lại chưa hề trải qua một khóa học diễn xuất nào nên đây quả thực là trở ngại lớn. Tuy nhiên, có lẽ chính sự ngượng ngùng ấy lại làm chân thực hơn hình ảnh của một cô gái nông thôn e ấp, đơn sơ mà chan chứa tình quê.

Với tiếng hát ngọt ngào, tình cảm của cặp đôi, ca khúc đã mời gọi người xem về với Thái Bình, cùng ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp hiền hoà, trù phú, thấy “yêu Thái Bình nơi sông về với biển, biển dạt dào ru hát mãi lòng ta”.

Tú Anh

Video: yeu_lam_thai_binh_oi_xuan_hao_ft_bui_thuy.mp4

 MV "Yêu lắm Thái Bình ơi" với những cảnh quay được thực hiện chủ yếu tại quê hương Hưng Hà

Minh Thuấn - 5 năm trước

Nhà đài không đăng tên tác à?

Tải thêm