Thứ 3, 06/08/2024, 17:22[GMT+7]

Họp mặt anh chị em thông tin lưu động Vũ Thư

Chủ nhật, 31/03/2019 | 20:44:00
465 lượt xem


Sáng ngày 31/3, tại Vũ Thư, anh chị em đội viên đội thông tin lưu động, tuyên truyền văn nghệ huyện Vũ Thư đã tổ chức gặp mặt cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời hào hùng, hoạt động thông tin lưu động trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cam go và ác liệt, cách đây 55 năm. 

Cuộc hội ngộ diễn ra vô cùng thân thiết, anh chị em hồi tưởng lại cảnh lai thồ dụng cụ, đạo cụ bằng xe đạp, từ nơi sơ tán xuống cơ sở để hoạt động theo ba phương thức tuyên truyề; cùng nhau ôn lại các chương trình trước đây đã dàn dựng; cùng nhau vào bếp, nấu cơm, làm thức ăn và chuẩn bị  mọi hành trang trước lúc ra sàn diễn phục vụ nhân dân. 

Hồi đó, đến bất cứ xã nào, việc đầu tiên là anh, chị em cử người đi mượn của dân hai cái cót, hai cái nia, đề phòng khi đang biểu diễn, máy bay địch đến thì dùng cót và nia che đèn măng sông, khi máy bay đi thì lại tiếp tục hoạt động. Rất gian nan vất vả nhưng cũng rất vui vẻ. 

Những người trẻ nhất hồi ấy hôm nay đều đã ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, nhiều người đã lên ông, lên bà, lên cụ và một số người đã mất. Nhiều anh chị em ở rất xa, nhiều người tuổi cao sức yếu hoặc bệnh tật. 

Cuộc hội ngộ đầy xúc động và đầy ý nghĩa nhân văn, lần đầu được tổ chức tại Vũ Thư. 

Tại cuộc gặp mặt, các anh, chị em đều mong muốn có tổ chức, cơ quan quản lý ngành văn hóa đứng ra tổ chức cuộc hội ngộ của tất cả anh, chị em một thời là cán bộ, đội viên thông tin lưu động toàn tỉnh - Đấy là điều mà nhiều người làm văn hóa thông tin hằng ước ao và mong đợi.

CAO BÁ KHOÁT
(Tự Tân- Vũ Thư)