Thứ 5, 02/05/2024, 18:03[GMT+7]

Sáng nay, tiếp tục xét xử Đoàn Thị Hương tại Malaysia

Thứ 2, 01/04/2019 | 07:53:33
718 lượt xem
Tại Malaysia, hôm nay (1/4), phiên xét xử Đoàn Thị Hương, nghi can trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur năm 2017, tiếp tục diễn ra.

Cảnh sát áp giải Đoàn Thị Hương. (Ảnh: Reuters)

Diễn biến của phiên tòa thu hút dư luận trong nước và quốc tế, đặc biệt sau khi người cùng bị cáo buộc với nghi phạm Việt Nam - Siti Aisyah (Indonesia) - bất ngờ được trả tự do hồi đầu tháng này khi các công tố viên rút lại cáo buộc giết người.

Trong phiên tòa hôm nay (1/4), các công tố viên Malaysia sẽ đưa ra phán quyết về lá đơn thứ 2 xin trả tự do đối với Đoàn Thị Hương.

Theo Luật sư của Đoàn Thị Hương, có 3 kịch bản chính trong phiên tòa hôm nay: Đoàn Thị Hương được trả tự do tại tòa, được giảm án và tệ nhất là tiếp tục quá trình tố tụng.

Được biết, kể từ sau phiên xét xử ngày 11/3 tới nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã liên tục có các chuyến thăm lãnh sự Đoàn Thị Hương nhằm động viên và chuẩn bị tốt nhất tâm lý cho Đoàn Thị Hương.

Đại sứ Lê Quý Quỳnh cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo hộ ngoại giao, lãnh sự, pháp lý ở mức cao nhất để đảm bảo công dân Đoàn Thị Hương, nghi can trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do.

Theo vtv.vn