Thứ 7, 18/05/2024, 18:37[GMT+7]

Thu hút đầu tư xây dựng các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ 5, 04/04/2019 | 19:16:32
1,916 lượt xem
Nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, Thái Bình đang đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng các khu dân cư NTM trên địa bàn tỉnh.

Làng quê xã Quỳnh Hoa (Quỳnh Phụ).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các huyện, thành phố, các xã, thị trấn tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung khu dân cư NTM kiểu mẫu và khu nghĩa trang nhân dân kiểu mẫu trong chương trình phát triển nhà ở; quy hoạch xây dựng vùng cấp huyện; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và các quy hoạch, kế hoạch, quy định có liên quan. Các xã, thị trấn rà soát, bổ sung quy hoạch chung xây dựng NTM, quy hoạch kế hoạch sử dụng đất và kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương các khu đất có quy mô 3-10ha; có vị trí liền kề với những khu dân cư hiện có; kết nối thuận lợi với thiết chế văn hóa thôn, làng; thuận tiện về giao thông, nhưng không bám mặt đường để quy hoạch, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Về hình thức đầu tư sẽ thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có năng lực để thực hiện dự án đầu tư; không sử dụng vốn ngân sách nhà nước. Thái Bình cam kết tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu và khu nghĩa trang nhân dân kiểu mẫu.

Được biết, sau khi tỉnh có chủ trương, đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký đầu tư xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu trên địa bàn. Trong đó, Tập đoàn TECCO đi tiên phong đăng ký xây dựng thí điểm 2 khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Mạnh Cường



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày