Thứ 6, 10/05/2024, 09:08[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung để triển khai dự án nâng bãi ổn định đê biển số 8

Thứ 2, 08/04/2019 | 14:28:09
1,257 lượt xem
Sáng ngày 8/4, tại huyện Thái Thụy, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung để triển khai dự án nâng bãi ổn định đê biển số 8 huyện Thái Thụy từ k26+700 đến k31+700 kết hợp tạo mặt bằng để phát triển công nghiệp, dịch vụ.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh báo cáo việc triển khai công tác tham vấn trong quá trình thực hiện đánh giá tác động môi trường của dự án; UBND huyện Thái Thụy báo cáo việc triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng của dự án. 

Dự án nâng bãi ổn định đê biển số 8 từ k26+700 đến k31+700 huyện Thái Thụy kết hợp tạo mặt bằng để phát triển công nghiệp, dịch vụ có quy mô sau khi điều chỉnh là 188ha, trong đó có 151,7ha diện tích nuôi trồng thủy sản, 14,6ha diện tích rừng và 21,6ha diện tích đất khác. Để thực hiện dự án sẽ phải thu hồi 151,7ha nuôi trồng thủy sản của 355 hộ dân thuộc xã Thụy Xuân và xã Thụy Hải, liên quan đến việc làm của 896 lao động…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là dự án trọng điểm của tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Để dự án sớm được triển khai xây dựng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh phối hợp với UBND huyện Thái Thụy xây dựng tài liệu tuyên truyền, phát xuống các địa phương để người dân hiểu, đồng tình ủng hộ dự án. Tài liệu tuyên truyền phải ngắn gọn, dễ hiểu, trong đó phải chỉ rõ phạm vi cụ thể, mục đích, đánh giá tác động môi trường của dự án… 

Đối với một số kiến nghị của người dân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện Thái Thụy kiểm tra, rà soát để trả lời người dân trong thời gian sớm nhất.


Phạm Hưng