Chủ nhật, 19/05/2024, 00:28[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng tư vấn, điều trị nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng

Thứ 3, 09/04/2019 | 14:17:12
1,200 lượt xem
Sáng ngày 9/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn kỹ năng tư vấn, điều trị nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng và tuyên truyền, phổ biến chính sách cai nghiện ma túy đến năm 2020 cho các tổ tư vấn cai nghiện ma túy tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thái Thụy.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Gần 200 học viên là các thành viên của tổ tư vấn các xã, thị trấn huyện Thái Thụy được trang bị kiến thức cơ bản về 12 nguyên tắc điều trị và chăm sóc cho người nghiện tại cộng đồng; phương pháp sàng lọc và đánh giá người sử dụng ma túy; các dịch vụ điều trị cho người nghiện ma túy; mô hình điều trị, chăm sóc cho người nghiện; hướng tiếp cận điều trị và chăm sóc tại cộng đồng cho người sử dụng ma túy; kỹ năng giao tiếp, tư vấn, đặt câu hỏi; lập kế hoạch và liên kết các hình thức chăm sóc người cai nghiện tại cộng đồng... 

Trong quá trình tập huấn, các học viên được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn.

Hiện nay toàn tỉnh gần 5.000 người nghiện có hồ sơ quản lý, trong đó có trên 450 người cai nghiện tại gia đình và cộng đồng. Việc tổ chức tập huấn các kỹ năng tư vấn, điều trị nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng sẽ giúp cho các tổ tư vấn cai nghiện ma túy hoạt động hiệu quả, qua đó giảm tỷ lệ người nghiện, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Nguyễn Cường

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày