Thứ 5, 04/07/2024, 12:21[GMT+7]

Nhiều hoạt động thiết thực trong tháng thanh niên

Thứ 4, 10/04/2019 | 08:30:13
716 lượt xem
Tháng thanh niên năm 2019 kết thúc, các công trình, phần việc, hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong nhân dân.

Huyện đoàn Đông Hưng phối hợp tổ chức tặng quà thân nhân liệt sĩ tại xã Minh Châu.

Với phương châm hướng về cơ sở, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng tập trung vào khu vực nông thôn, địa bàn khó khăn. Công tác chăm sóc, giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo được các cơ sở đoàn thực hiện hiệu quả thông qua các hoạt động khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 2.650 lượt người, tặng 4.235 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 1,3 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã tổ chức 6 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 1.121 đơn vị máu. 

Anh Bùi Thanh Lịch, Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải cho biết: Bên cạnh các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đồng hành cùng thanh niên, tuổi trẻ trong huyện còn tích cực tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội. Các cấp bộ đoàn đã phối hợp tổ chức 3 cuộc thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho 450 đối tượng; duy trì hoạt động “Bát cháo nghĩa tình” cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải; phối hợp tổ chức chương trình ngày hội tuổi thơ, tặng 40 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 48 triệu đồng, tổ chức thăm hỏi, tặng quà 21 mẹ Việt Nam anh hùng...

Bên cạnh các hoạt động hướng về cộng đồng, mỗi cơ sở đoàn còn thể hiện vai trò, trách nhiệm gắn với từng nhiệm vụ cụ thể ở địa phương thông qua hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Trong tháng thanh niên, toàn tỉnh có 3 công trình thanh niên cấp tỉnh, 17 công trình thanh niên cấp huyện, 237 công trình, phần việc thanh niên cấp xã tham gia xây dựng nông thôn mới với tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng. Các cấp bộ đoàn đã sửa chữa, xây dựng mới 15 nhà nhân ái, 13 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi với tổng số tiền gần 800 triệu đồng; tu sửa, làm mới 8km đường giao thông nông thôn trị giá gần 400 triệu đồng; trồng gần 70.000 cây xanh. 

Cùng với đó, toàn tỉnh cũng có 2 công trình thanh niên cấp tỉnh, 2 công trình thanh niên cấp huyện, 80 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở tham gia xây dựng đô thị văn minh với tổng trị giá gần 700 triệu đồng. Đặc biệt, trước tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi, đoàn thanh niên các huyện, thành phố đã thành lập 315 đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn bệnh dịch lây lan; tích cực phối hợp phát hiện ổ dịch và tiêu hủy ngay số lợn chết. Đồng thời, hướng dẫn các hộ chăn nuôi tiến hành cách ly, khử trùng, tiêu độc, tích cực chăm sóc, nuôi dưỡng, theo dõi lợn khỏe theo quy định để bảo vệ đàn lợn.

Tháng thanh niên năm nay cũng là thời điểm chuẩn bị cho đại hội đại biểu hội liên hiệp thanh niên các cấp, do đó đã tạo được nhiều dấu ấn trong hoạt động bằng việc đăng ký hàng loạt công trình, phần việc thi đua chào mừng đại hội như xây dựng nhà nhân ái cho người nghèo, sửa chữa đường giao thông nông thôn, giúp đỡ thanh niên chậm tiến... 

Ông Nguyễn Xuân Thiệp, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong xã Trung An (Vũ Thư) cho biết: Các hoạt động tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; bê tông hóa các tuyến đường theo tiêu chí nông thôn mới; vệ sinh môi trường... của thanh niên rất thiết thực. Chúng tôi mong đoàn các cấp tiếp tục tổ chức những hoạt động ý nghĩa này.

Hàng trăm công trình, phần việc đã được thực hiện trong tháng thanh niên, đánh dấu bước khởi động sôi nổi của tuổi trẻ Thái Bình trong năm 2019. Thông qua kết quả đạt được, mỗi đơn vị sẽ rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm để các hoạt động tiếp theo đạt kết quả cao hơn.

Xuân Phương