Chủ nhật, 30/06/2024, 02:17[GMT+7]

Trường Mầm non Hồng Thái tổ chức chuyên đề “Học lấy trẻ làm trung tâm, học bằng chơi bằng trải nghiệm”

Thứ 6, 12/04/2019 | 15:44:14
996 lượt xem
Sáng ngày 12/4, trường mầm non Hồng Thái (Kiến Xương) đã tổ chức Chuyên đề “Học lấy trẻ làm trung tâm, học bằng chơi bằng trải nghiệm”.

Chuyên đề “Học lấy trẻ làm trung tâm, học bằng chơi bằng trải nghiệm” tại Trường Mầm non Hồng Thái.

Thông qua 4 hoạt động của chuyên đề bao gồm: Bé chơi với đồ chơi vận động; đóng kịch chú dê đen; bé chơi với hạt nước và bé tập làm bánh trôi lần lượt do cô và trò các khối 25 đến 36 tháng tuổi; 3;4 và 5 tuổi thể hiện đã giúp trẻ được hoạt động một cách tích cực, có cơ hội được học tập trải nghiệm, trao đổi hợp tác với các bạn nhiều hơn từ đó tiếp thu kiến thức một cách đễ dàng và hiệu quả hơn.

Chuyên đề “Học lấy trẻ làm trung tâm, học bằng chơi bằng trải nghiệm” là sự đổi mới và rất sáng tạo của ngành giáo dục, ở đó giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn, gợi mở, tạo cơ hội, tình huống cho trẻ tham gia vào hoạt động. Tăng cường cho trẻ hoạt động nhóm, trao đổi hợp tác với các bạn. Mục đích của chuyên đề là tạo mọi điều kiện cho trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá  tìm hiểu môi trường giáo dục bên trong và ngoài lớp từ đó góp phần giúp cho trẻ được phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, tình cảm và thẩm mỹ ở cấp học mầm non.

Được biết, Trường Mầm non Hồng Thái có 222 học sinh tại 9 nhóm lớp; bằng việc chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, hàng năm tỷ lệ trẻ phát triển bình thường của nhà trường luôn đạt trên 97,7%; tỷ lệ chuyên cần từ 95 đến 97%; có 100% số cháu được ăn bán trú.

Vũ Đông 

(Đài TT-TH Kiến Xương)