Thứ 6, 10/05/2024, 20:26[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số đề án, nội dung quan trọng

Thứ 5, 09/05/2019 | 15:22:12
833 lượt xem
Sáng ngày 9/5, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh báo cáo dự thảo đề án giải thưởng Lê Quý Đôn về khoa học, công nghệ; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội báo cáo công tác quản lý công trình vườn hoa Lê Quý Đôn (thành phố Thái Bình).

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo dự thảo đề án, việc tổ chức giải thưởng Lê Quý Đôn về khoa học và công nghệ nhằm động viên, khuyến khích các tác giả có công trình khoa học và công nghệ tiêu biểu, thúc đẩy các hoạt động sáng tạo và tôn vinh các tập thể, cá nhân có những sáng kiến, giải pháp đóng góp thiết thực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đối tượng tham gia giải thưởng là người Việt Nam, người nước ngoài có công trình, cụm công trình khoa học và công nghệ xuất sắc, có giá trị và hiệu quả kinh tế - xã hội đã nghiên cứu, công bố, áp dụng hiệu quả tại tỉnh. Giải thưởng được xét tặng 3 năm/lần và công bố trao thưởng vào dịp kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Về công tác quản lý công trình vườn hoa Lê Quý Đôn, từ khi tiếp nhận các công việc còn lại của dự án chỉnh trang vườn hoa Lê Quý Đôn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Ban Quản lý dự án hoàn thành các công việc của dự án, đưa vào khai thác phục vụ nhân dân. Tổng giá trị đã thanh toán cho các đơn vị thực hiện các hạng mục hạ tầng, sân, đường giao thông nội bộ, rãnh thoát nước, khung chắn xe, hệ thông điện chiếu sáng... là hơn 6 tỷ đồng. Công tác chăm sóc, bảo vệ vườn hoa được duy trì thường xuyên, việc vận hành điện chiếu sáng được thực hiện đúng thời gian quy định.

Các đại biểu cho ý kiến về công tác quản lý vườn hoa Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình. 

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cần thiết của giải thưởng Lê Quý Đôn về khoa học, công nghệ. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ trên cơ sở tờ trình của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh về giải thưởng xây dựng tờ trình trình UBND tỉnh phê duyệt. Các sở, ngành liên quan phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nghiên cứu, bố trí kinh phí tổ chức giải thưởng, quy mô tổ chức giải… cho phù hợp để giải thưởng sớm được triển khai, khích lệ kịp thời đội ngũ trí thức và nhân dân tham gia nghiên cứu khoa học. 

Về công tác quản lý công trình vườn hoa Lê Quý Đôn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các đơn vị trong việc hoàn thiện dự án, đưa vườn hoa sớm đi vào hoạt động. 

Trên cơ sở thống nhất ý kiến của các đại biểu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội bàn giao nhiệm vụ quản lý, vận hành vườn hoa Lê Quý Đôn cho UBND Thành phố; UBND Thành phố tiếp nhận việc quản lý vườn hoa, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão sắp tới. Ban Quản lý phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính hoàn hiện các thủ tục thanh toán của công trình.

Như Hoàng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày