Chủ nhật, 28/04/2024, 21:47[GMT+7]

UBND tỉnh nghe tình hình thực hiện dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng khu dân cư Đồng Bến, huyện Quỳnh Phụ

Thứ 6, 10/05/2019 | 16:03:11
2,204 lượt xem
Chiều ngày 10/5, UBND tỉnh tổ chức họp nghe tình hình thực hiện dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng khu dân cư Đồng Bến, huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1005_thoi_ubndtinh_mixdown.mp3

 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Quỳnh Phụ.

Dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng khu dân cư Đồng Bến, huyện Quỳnh Phụ được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 27/8/2010; thời gian thực hiện 48 tháng kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đầu tư; tiến độ thực hiện dự án hoàn thành xây dựng hạ tầng chậm nhất đến quý IV/2014. Đây là dự án phù hợp với điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Quỳnh Côi và vùng phụ cận đến năm 2025 được UBND tỉnh phê duyệt, nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2018 của huyện Quỳnh Phụ đã được tỉnh phê duyệt. 

Đến nay, dự án đã chậm tiến độ, chưa triển khai thực hiện, chưa có thiết kế cơ sở về hạ tầng kỹ thuật, chưa xác định rõ về quy mô, loại hình nhà ở… và đã hết thời gian thực hiện dự án ghi trong giấy chứng nhận đầu tư. Sở dĩ dự án chậm tiến độ, chưa triển khai thực hiện là do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư chưa được bàn giao đất, thời gian chậm giao đất không tính vào thời hạn hoạt động dự án. 

Tại cuộc họp, các đại biểu dành nhiều thời gian bàn các giải pháp để dự án tiếp tục được triển khai thực hiện nhằm bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất tiếp tục thực hiện dự án vì đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của huyện Quỳnh Phụ, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của nhà đầu tư trong thực hiện dự án. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hệ thống lại các văn bản có liên quan, gửi các sở, ngành, địa phương liên quan xem xét đồng thời tham mưu các hướng giải quyết tiếp theo trong thực hiện dự án nhằm bảo đảm đúng quy định của pháp luật cũng như bảo đảm được sự phát triển của huyện Quỳnh Phụ, bảo đảm  lợi ích của Nhà nước và của nhà đầu tư.

Minh Hương