Thứ 5, 16/05/2024, 03:32[GMT+7]

Tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ 2, 20/05/2019 | 08:56:38
1,116 lượt xem
Với mục tiêu không để học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học, hàng năm, ngành Giáo dục đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm huy động nguồn lực hỗ trợ học sinh khó khăn đến trường. Hàng nghìn suất quà, suất học bổng đã được trao, tiếp sức cho các em trong quá trình học tập.

Hội đồng hương sinh viên Thái Bình tại Hà Nội trao quà và học bổng cho học sinh huyện Hưng Hà.

Là một trong hai học sinh của huyện Hưng Hà được nhận học bổng từ chương trình “Góp nắng gọi mầm xanh” do Huyện đoàn Hưng Hà phối hợp với Hội đồng hương sinh viên Thái Bình tại Hà Nội tổ chức, em Bùi Vũ Minh Phương, học sinh lớp 3C Trường Tiểu học Lê Tư Thành chia sẻ: Em rất vui vì được nhận số tiền 500.000 đồng/tháng đến khi hết năm 18 tuổi từ chương trình. Số tiền này với em và gia đình rất quý. Năm 2018, căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi mạng sống của người mẹ mà em yêu thương nhất. Người cha tưởng là chỗ dựa cả về vật chất và tinh thần cho hai bà cháu cũng bị tai nạn mất sức lao động. Gạt qua nỗi đau mất mẹ, vết thương của cha, Minh Phương từng ngày cố gắng học tập. Sự quan tâm của nhà trường và các tổ chức, cá nhân sẽ là động lực để Minh Phương bước tiếp trên con đường học tập của mình.

Cùng với Minh Phương, thời gian qua có hàng nghìn lượt học sinh nghèo nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các tổ chức, cá nhân. Cùng với các bác trong Hội Khuyến học tỉnh đi tặng quà, tôi cảm nhận được niềm vui, sự hân hoan, trân trọng và biết ơn của các bậc phụ huynh, các em học sinh nghèo, các nhà trường, địa phương và càng thêm thấu hiểu giá trị của nghĩa cử cao đẹp mà các nhà tài trợ cũng như các cấp hội khuyến học đã làm. 

Tại buổi lễ trao học bổng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của Trường Tiểu học và Trường THCS Phạm Kính Ân (Hưng Hà) vừa qua, nhiều học sinh và giáo viên đã bày tỏ niềm xúc động, sự biết ơn đối với các bác trong Hội Khuyến học tỉnh. 

Thầy giáo Tô Quang Lượng, Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Kính Ân chia sẻ: Những học sinh trên đã được nhà trường và các thầy cô giáo chủ nhiệm tìm hiểu kỹ về hoàn cảnh gia đình. Có em thì mồ côi cha, mồ côi mẹ, có em thì cha, mẹ bị tai nạn, có em thì mang bệnh hiểm nghèo..., nhìn chung đều là những hoàn cảnh rất khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Học bổng của Hội Khuyến học tỉnh là món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn bởi đã góp phần hỗ trợ các em đến trường.

Để có điều kiện hỗ trợ, khuyến khích giáo dục trong và ngoài nhà trường, với mục tiêu giảm thiểu số học sinh bỏ học, hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, những năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã vận động và đồng hành với các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, có sức lan tỏa mạnh mẽ. 

Ông Nguyễn Thanh Cầm, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết: Hội Khuyến học tỉnh đã chủ động xây dựng các chương trình phối hợp với ngành Giáo dục, MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị, tổ chức xã hội cùng tham gia các hoạt động khuyến học, khuyến tài. Bên cạnh đó, Hội đã phát động các cấp hội khuyến học xây dựng và huy động các nguồn lực để giúp đỡ học sinh nghèo vươn lên trong học tập. Chỉ tính riêng năm 2018, toàn tỉnh đã khen thưởng gần 200.000 lượt học sinh, giáo viên nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập. Qua đó đã kịp thời động viên học sinh vượt qua khó khăn vươn lên học tốt.

Những đóng góp của các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm và sự tâm huyết, kiên trì vận động, đồng hành của đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học đã giúp hàng nghìn học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt yên tâm đến trường, viết tiếp giấc mơ của mình.


Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày