Chủ nhật, 28/04/2024, 21:14[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 3, 21/05/2019 | 15:45:39
1,073 lượt xem
Sáng ngày 21/5, UBND tỉnh họp nghe Văn phòng UBND tỉnh báo cáo về dự thảo Quyết định ban hành Quy chế hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61 ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội báo cáo dự thảo Đề án hỗ trợ kinh phí hỏa táng cho đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập khi từ trần.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 210519_ubnd_tinh_hop_nghe_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí: Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, Trung tâm Hành chính công tỉnh là đơn vị đầu mối thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. Tuy nhiên, hoạt động của Trung tâm vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: vẫn còn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính quá hạn; cán bộ do một số sở, ngành cử đến làm việc tại Trung tâm còn ít kinh nghiệm; sử dụng cùng lúc nhiều phầm mềm điện tử…

Dự thảo Quy chế hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh bao gồm các nội dung: quy định chung; cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của từng bộ phận; phạm vi tiếp nhận, quy trình giải quyết đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính; trách nhiệm, quyền hạn của các tổ chức, cá nhân và mối quan hệ tương tác...

Dự thảo Đề án hỗ trợ kinh phí hỏa táng cho đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập khi từ trần khẳng định hình thức hỏa táng cho đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập khi từ trần là một hình thức văn minh, hạn chế ô nhiễm môi trường, được các tỉnh, thành phố có chính sách hỗ trợ khuyến khích áp dụng thực hiện. Dự thảo Đề án quy định cụ thể về việc hỗ trợ chi phí sử dụng hình thức hỏa táng; cải tạo, nâng cấp nghĩa trang và nhà tang lễ tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập, quy định nơi để hài cốt đối tượng được nuôi dưỡng tại các cơ sở sau khi từ trần…

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu, phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định từ khi thành lập đến nay, đội ngũ cán bộ, công chức của Trung tâm Hành chính công tỉnh, đội ngũ lãnh đạo các sở, ngành đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính và đổi mới thái độ, phương thức làm việc góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: thủ tục hành chính chưa chuẩn hóa, chưa ổn định; nghiệp vụ giải quyết hồ sơ liên thông còn hạn chế; một số cán bộ của Trung tâm chưa nêu cao tinh thần, trách nhiệm; việc giải quyết thủ tục hành chính theo phương châm 4 tại chỗ (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả) vẫn chưa được thực hiện; việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 còn hạn chế. 

Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các sở, ngành phải tập trung nỗ lực hơn nữa trong việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Sở Thông tin và Truyền thông tập hợp danh sách cán bộ của các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố để đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Các sở, ngành, địa phương hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin của cơ quan đơn vị. 

Giao Văn phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định mới trên cơ sở sửa đổi bổ sung Quyết định 2324/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Bình theo Nghị định số 61 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. 

Giao Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện thí điểm ở một huyện, một ngành và thống nhất hệ thống phần mềm điện tử, tham mưu UBND tỉnh công bố bộ cơ sở dữ liệu chung của tỉnh. Trong năm 2019, giao Trung tâm Hành chính công rà soát các thủ tục hành chính của các sở, ngành để tham mưu UBND tỉnh thực hiện thí điểm việc giải quyết các thủ tục tại chỗ.

Về dự thảo Đề án hỗ trợ kinh phí hỏa táng cho đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập khi từ trần, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sẽ hỏa táng đối với các đối tượng không có người thân, họ hàng nhận về. Đồng chí yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xây dựng quy định cụ thể về các đối tượng được hưởng từ Đề án; xây dựng chi tiết mức hỗ trợ trong thực hiện hỏa táng; đầu tư cải tạo, nâng cấp nghĩa trang của cơ sở bảo trợ xã hội bảo đảm việc an táng cho đối tượng khi từ trần văn minh, tiết kiệm, trang trọng.

                                              Đặng Anh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày