Thứ 3, 23/07/2024, 02:23[GMT+7]

Trường Tiểu học Hòa Bình thi đua dạy tốt, học tốt

Thứ 4, 22/05/2019 | 08:35:16
1,943 lượt xem
Những năm qua, Trường Tiểu học Hòa Bình (Hưng Hà) đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục.

Giờ lên lớp của cô và trò Trường Tiểu học Hòa Bình.

Cô giáo Lê Thị Thanh Thúy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học này Trường có 10 lớp với 300 học sinh. Nhà trường luôn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động ngay từ đầu năm học. Khuyến khích giáo viên xây dựng phong cách làm việc khoa học, có kế hoạch, đổi mới, sáng tạo trong nghiên cứu cũng như trong phương pháp giảng dạy.

Xác định việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể, đã chủ động, sáng tạo thu hút giáo viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như các phong trào, cuộc vận động: “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Thông qua các phong trào thi đua, giáo viên có ý thức rèn luyện đạo đức, nhất là có những giải pháp phù hợp để tự học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Cùng với đó, nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc chương trình bồi dưỡng thường xuyên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hàng năm đều có kế hoạch bồi dưỡng để tất cả giáo viên đạt được trình độ chuẩn và trên chuẩn.

Thầy giáo Nguyễn Tiến Dương chia sẻ: Nhà trường luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp đào tạo để nâng cao trình độ. Trong công tác giảng dạy, chúng tôi tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề, kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm cho từng giáo viên để có sự điều chỉnh trong công tác giảng dạy. Chúng tôi cũng đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa để hướng học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và có cơ hội để thể hiện bản thân mình. Nhờ tích cực thực hiện các giải pháp, Trường Tiểu học Hòa Bình đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhiều năm liền Chi bộ được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong sạch, vững mạnh. Năm 2018, Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Năm học 2017 - 2018, Trường cũng được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Nhiều thầy cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi các cấp như các cô Vũ Thị Thu Thủy, Bùi Thị Thơm, Nguyễn Thị Thư...

Không chỉ nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, Trường Tiểu học Hòa Bình còn quan tâm nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Năm 2017, nhà trường khánh thành trường mới với điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học. Đặc biệt, đầu năm 2018, thư viện xanh của Trường được đưa vào sử dụng với kinh phí đầu tư trên 100 triệu đồng. Thư viên hiện có trên 3.000 đầu sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của học sinh và làm đẹp cảnh quan trường học. 

Em Phạm Thị Nhật Ánh, học sinh lớp 5B chia sẻ: Chúng em rất thích những giờ học ngoại khóa, qua đó chúng em được thể hiện năng khiếu bản thân. Ngoài giờ lên lớp chúng em rất thích đọc sách ở thư viện xanh hay được hát múa, chơi các trò chơi tập thể, ở đó chúng em được tiếp thu kiến thức mới và thư giãn sau mỗi giờ học tập để tiếp thu bài học trên lớp được tốt hơn.

Theo cô giáo Lê Thị Thanh Thúy, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nên chất lượng giáo dục của Trường Tiểu học Hòa Bình ngày càng được nâng lên. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học hàng năm đạt 100%. Năm học này, tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi đạt trên 70%. Hàng năm không có học sinh bỏ học. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp đạt trên 40%. Những kết quả đã đạt được là động lực để các thầy cô giáo, các em học sinh Trường Tiểu học Hòa Bình tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa.

Mai Thư