Thứ 3, 07/05/2024, 12:08[GMT+7]

Phát động tháng hành động vì trẻ em

Thứ 4, 22/05/2019 | 15:14:17
1,586 lượt xem
Sáng ngày 22/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố dự buổi lễ.

Với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”, tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ tập trung vào các hoạt động tuyên truyền; vận động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi; tổ chức diễn đàn, câu lạc bộ có sự tham gia của trẻ em và các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa dịp hè.

Tại buổi lễ, học sinh 4 trường: Trường THCS Tiền Phong, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (Thành phố), Trường Tiểu học Đông La (Đông Hưng) và Trường THCS Thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) tham gia giao lưu tại diễn đàn với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề trẻ em”. Nội dung của diễn đàn tập trung vào việc phòng, chống xâm hại trẻ em, vấn đề bạo lực học đường;  bạo lực gia đình… thông qua các các tình huống tiểu phẩm và được các chuyên gia tư vấn đưa ra cách xử lý phù hợp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trong tỉnh thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. 

Để thực hiện tốt chủ đề tháng hành động vì trẻ em, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt các văn bản của Nhà nước và của tỉnh về công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em; tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của toàn xã hội về tầm quan trọng của sự nghiệp chăm sóc và giáo dục trẻ em; thường xuyên rà soát, nắm chắc tình hình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, can thiệp, trợ giúp kịp thời; bố trí kinh phí, huy động toàn xã hội tham gia tích cực và có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao có sự tham gia tích cực, chủ động của trẻ em, thông qua các hình thức câu lạc bộ trẻ em, diễn đàn trẻ em, qua đó giúp trẻ em có cơ hội bày tỏ ý kiến của mình. Từng ngành, từng địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động tháng hành động vì trẻ em.

Các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trao kinh phí ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. 

Tại lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. 80 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh được nhận quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày